A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Quốc phòng sơ kết xây dựng, áp dụng hệ thống chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001

QPTĐ-Sáng 20-4, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị sơ kết xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001, giai đoạn 2019-2023 và phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028, với hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 48 điểm cầu trong toàn quân.

Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban cải cách hành chính và Chính phủ điện tử Bộ Quốc phòng chủ trì điểm cầu Bộ Quốc phòng. Thiếu tướng Đỗ Thái Sơn, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội chủ trì điểm cầu Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Đánh giá kết quả qua 5 năm thực hiện, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã tích xây dựng, áp dụng HTQLCL, xác định là nội dung quan trọng để cải cách thủ tục hành chính trong giải quyết công việc. Qua đó, hình thành phương pháp làm việc khoa học, rõ người, rõ việc, rõ thời gian và kết quả trong từng công đoạn giải quyết công việc, giúp cho người chỉ huy cơ quan, đơn vị kiểm soát quá trình giải quyết, chỉ đạo kịp thời công việc trong nội bộ của cơ quan, đơn vị. Thông qua áp dụng HTQLCL đã phát hiện và trình cấp có thẩm quyền đơn giản hóa và cắt giảm các thủ tục hành chính không cần thiết, giảm thời gian thực hiện, góp phần tiết giảm chi phí hành chính cho người dân, doanh nghiệp. Báo cáo cũng xác định phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028, làm chuyển biến căn bản nhận thức của đội ngũ cán bộ, nhân viên của các cơ quan, đơn vị trong việc tuân thủ các quy trình HTQLCL; đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức, kỹ năng xây dựng và áp dụng, đánh giá nội bộ HTQLCL cho Ban chỉ đạo ISO và cán bộ, nhân viên có liên quan của các cơ quan, đơn vị. 100% cơ quan, đơn vị tự xây dựng HTQLCL mà không thông qua đơn vị tư vấn; 100% HTQLCL phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001. Đến năm 2030, 100% các Ban CHQS cấp huyện và tương đương hoàn thành xây dựng, áp dụng HTQLCL.

Thiếu tướng Đỗ Thái Sơn, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội chủ trì điểm cầu Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.
 

Kết luận Hội nghị, Thượng tướng Lê Huy Vịnh yêu cầu, các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO điện tử nhằm chuẩn hóa các quy trình xử lý công việc, từng bước thay đổi lề lối, phương pháp tác phong làm việc; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý; góp phần thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính và áp dụng thực hiện Chính phủ điện tử trong toàn quân nhanh, đúng pháp luật, hiệu quả.

Tại hội nghị, Bộ Quốc phòng đã tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho 37 tập thể đơn vị có thành tích xuất sắc trong áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001 giai đoạn 2019-2023.

Văn Tuân

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ