A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao hiệu quả tuyên truyền quảng bá ASEAN

QPTĐ-Nhân kỷ niệm 55 năm thành lập ASEAN (1967-2022) và 27 năm Việt Nam gia nhập ASEAN (1995-2022), chiều 4-8, Ban Chỉ đạo quốc gia về tuyên truyền quảng bá ASEAN, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các Bộ: Ngoại giao, Lao động-Thương binh và Xã hội, Công thương và Ban thư ký ASEAN tại Jakarta (Indonesia) tổ chức Hội nghị truyền thông "55 năm ASEAN cùng nhau lớn mạnh" nhằm cung cấp thông tin để các cơ quan truyền thông triển khai các hoạt động đưa tin, tuyên truyền, nâng cao hiểu biết, nhận thức của người dân, các tổ chức và doanh nghiệp trong nước.

Phát biểu khai mạc, ông Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết: ngày 8/8/1967, ASEAN được thành lập và là mốc đầu tiên của tiến trình hình thành, phát triển của một tổ chức khu vực được đánh giá là rất hiệu quả và đang phát triển mạnh mẽ. 55 năm qua, ASEAN đã đạt được nhiều kết quả to lớn, trở thành một tổ chức đóng vai trò trung tâm trong khu vực. Điều này có nền tảng từ những thành quả hợp tác mà ASEAN đã đạt được trong quá trình hình thành và phát triển, từ quan hệ hợp tác với các đối tác bên ngoài, cũng như từ những thành công của các khuôn khổ, cơ chế hợp tác khu vực mà Hiệp hội khởi xướng và dẫn dắt.

Toàn cảnh Hội nghị.
 

Việc Việt Nam trở thành thành viên chính thức của ASEAN vào ngày 28/7/1995 là bước ngoặt quan trọng, đánh dấu bước đi đầu tiên của Việt Nam trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế. Ngay từ khi gia nhập, Việt Nam đã chủ động tham gia tích cực vào các hoạt động chung của ASEAN và có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển lớn mạnh của hiệp hội trên cả 3 trụ cột chính trị-an ninh, kinh tế và văn hóa-xã hội.

Ông Triệu Minh Long, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc Hội nghị.
 

Tại Hội nghị, các phóng viên, biên tập viên chuyên trách về ASEAN đã lắng nghe ông Tan Ghee Tiong, Trưởng ban Văn hóa-Thông tin, Phòng Cộng đồng Văn hóa-Xã hội, Ban thư ký ASEAN trình bày qua hình thức trực tuyến về chiến lược truyền thông ASEAN, kinh nghiệm triển khai từ Ban Thư ký ASEAN; đại diện Bộ Công thương trình bày về tiến trình xây dựng Cộng đồng Kinh tế ASEAN; đại diện Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội trình bày về Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN gắn kết và lấy người dân làm trung tâm.

 Hải Yến

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ