A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết công tác khuyến học nhiệm kỳ 2020-2025

QPTĐ-Sáng 19-6, Hội Khuyến học thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến học nhiệm kỳ 2020-2025.

Các đại biểu dự hội nghị.

Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội Khuyến học đã thực hiện tốt, có nhiều chuyển biến tích cực trên các mặt công tác. Các cấp hội đã triển khai hiệu quả công tác tập huấn, tuyên truyền, đồng thời tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hội viên và tổ chức hội. Các cấp Hội phát triển mới được 691.101 hội viên, nâng số hội viên toàn Thành phố là 1.965.746, tăng 54,22% so với đầu nhiệm kỳ và đạt 23,59% so với tổng số dân trên địa bàn; tỷ lệ đảng viên là hội viên khuyến học đạt 52,64% so với tổng số đảng viên toàn Đảng bộ Thành phố.

Hội đã chủ động tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phong phú, đa dạng và có nhiều cách làm mới, sáng tạo, nhất là trong việc xây dựng các mô hình học tập đã đi vào thực chất và từng bước được nhân rộng; xây dựng mô hình học tập đều đạt và vượt chỉ tiêu định hướng của Trung ương Hội giao. Kết quả: Xây dựng mô hình “Gia đình học tập” đạt tỷ lệ 75,02%; “Dòng họ học tập” đạt 70,78%; “Cộng đồng học tập” đạt tỷ lệ 82,47%; “Đơn vị học tập” đạt 95,71%; “Công dân học tập” đạt 45,98% và tỷ lệ “Công dân học tập” được công nhận đạt kỹ năng số là 62,53%. Bên cạnh đó, Hội còn tăng cường đổi mới trong việc tổ chức biểu dương, khen thưởng các điển hình về tinh thần hiếu học, vượt khó; hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn tham gia học tập, nâng cao tri thức; đồng thời từng bước đẩy mạnh Phong trào “Học tập suốt đời”, “Học không bao giờ cùng” trong cộng đồng dân cư.

Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam trao Cờ đơn vị xuất sắc tặng các tập thể.

Trong thời gian tới, Hội Khuyến học Thành phố tập trung tăng cường phát triển tổ chức Hội và hội viên, nâng cao năng lực công tác của cán bộ Hội và chất lượng hoạt động tổ chức Hội; từng bước số hóa các hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đồng thời, đẩy mạnh xã hội hóa các nguồn lực để triển khai công tác khuyến học, khuyến tài và phát triển quỹ khuyến học các cấp. Chú trọng xây dựng các mô hình học tập: “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập” mà cốt lõi là xây dựng mô hình “Công dân học tập”.                                                                              

Đỗ Trang


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội