A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quận Hoàn Kiếm gặp mặt tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024

QPTĐ-Chiều 23-2, Quận uỷ - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ quận Hoàn Kiếm gặp mặt công dân lên đường nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân và quân nhân xuất ngũ trở về địa phương năm 2024.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.
 

Năm 2024, quận được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi nhập ngũ 66 công dân, hiện nay có 66 thanh niên được nhận lệnh gọi lên đường nhập ngũ, đạt 100% so với chỉ tiêu Thành phố giao; trong đó 47 đồng chí có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp; 41 thanh niên tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ; 42 thanh niên ưu tú đã được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Trong dịp này, quận Hoàn Kiếm cũng chào đón 53 thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an trở về địa phương.

Buổi giao lưu giữa cựu chiến binh, quân nhân xuất ngũ, đoàn thanh niên và các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ.
 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Quận uỷ - Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định đánh giá, trong thời gian thực hiện nhiệm vụ trong quân đội và công an, các đồng chí luôn phát huy tốt truyền thống quận Hoàn Kiếm anh hùng, chủ động khắc phục khó khăn, tích cực học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ trên cương vị, chức trách được giao. Bí thư Quận uỷ - Chủ tịch HĐND quận biểu dương và chúc mừng các quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, công an và các công dân ưu tú của 18 phường-4 cơ quan, đơn vị của quận trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ năm 2024, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng, cao quý của công dân.

Tư vấn việc làm tại chỗ cho quân nhân xuất ngũ.
 

Để động viên, khích lệ các thanh niên, dịp này, quận Hoàn Kiếm đã trao tặng 66 suất quà, với tổng số tiền trên 100 triệu đồng và 50 sổ tiết kiệm giá trị 10 triệu đồng/1 sổ cho công dân nhập ngũ. Đối với quân nhân xuất ngũ, quận Hoàn Kiếm cũng trao tặng 38 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Ngay tại buổi gặp mặt, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Hoàn Kiếm phối hợp với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, các trường đào tạo nghề tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho các quân nhân xuất ngũ.

Hữu Thu

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ