A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quận Hai Bà Trưng:

Tổng kết diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2022

QPTĐ-Sáng 13-9, quận Hai Bà Trưng đã tổ chức Hội nghị tổng kết diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2022.

Báo cáo đánh giá cho thấy, năm 2022, từng khung tập của 4 phường Bách Khoa, Vĩnh Tuy, Lê Đại Hành, Phạm Đình Hổ đã phát huy tinh thần trách nhiệm, triển khai xây dựng đầy đủ hệ thống văn kiện lãnh đạo, chỉ đạo, văn kiện của khung tập, huy động gần 600 cán bộ, nhân viên, LLVT tham gia diễn tập và phục vụ diễn tập. Song song với đó, nội dung kịch bản diễn tập phần vận hành cơ chế và thực binh cũng được khẩn trương hoàn thành; các thành viên khung diễn tập đã tích cực nghiên cứu, vào vai tương đối tốt, nội dung tham mưu đề xuất trong các cuộc họp đều sát với điều kiện, tình hình thực tế. Qua thực tế diễn tập, các phường nâng cao khả năng, biện pháp cần thiết để giải quyết các tình huống có thể xảy ra trên địa bàn theo đúng cơ chế và trình tự vận hành, giúp LLVT, các ban, ngành, đoàn thể nhận thức đầy đủ hơn về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong tình hình mới, gắn với nhiệm vụ củng cố, xây dựng cơ sở phù hợp với chiến tranh công nghệ cao. Kết quả diễn tập cấp phường năm 2022 được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ.

UBND quận Hai Bà Trưng tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích 
trong diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp phường năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND quận Hai Bà Trưng biểu dương những thành tích đã đạt được, đồng thời đề nghị các đơn vị tự rút kinh nghiệm, khắc phục tồn tại hạn chế. Trọng tâm, cần nắm chắc tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và tầng lớp nhân dân; chăm lo đời sống, kịp thời giải quyết các kiến nghị, bức xúc của người dân, tăng cường đấu tranh phản bác các luận điểm sai trái của các thế lực thù địch, phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, không để phát sinh điểm nóng; củng cố, xây dựng các lực lượng, bảo vệ an toàn tuyệt đối các cơ quan, đơn vị, mục tiêu trên địa bàn. Nhân dịp này, UBND quận Hai Bà Trưng đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể có thành tích trong diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp phường năm 2022.

Ban Tổ chức Hội thao quận Hai Bà Trưng trao giải toàn đoàn cho các đội.

Cũng tại Hội nghị, quận đã tổ chức bế mạc Hội thao Quốc phòng lực lượng DQTV và Hội thao Trung đội dân quân cơ động quận năm 2022. Sau 5 ngày tham gia tranh tài, với quân số tham gia hơn 1.400 vận động viên, Hội thao đã diễn ra với không khí thi đua sôi nổi, quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Kết quả có 3 đơn vị đạt giải Nhất toàn đoàn: Ban CHQS phường Quỳnh Mai khối dân quân, Ban CHQS Bệnh viện mắt Trung ương khối tự vệ và Ban CHQS phường Quỳnh Mai tại Hội thao Trung đội dân quân cơ động. Hội thao là dịp để các đơn vị học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng DQTV, đồng thời là cơ hội để tuyển chọn những vận động viên xuất sắc tham gia Hội thao cấp Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội trong thời gian tới.

Hải Yến

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ