A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quận Đống Đa khai mạc diễn tập Khu vực phòng thủ năm 2023

 

QPTĐ- Nét mới trong diễn tập khu vực phòng thủ năm 2023 của thành phố Hà Nội là diễn tập khu vực phòng thủ quận Đống Đa là một phần trong nội dung diễn tập Cụm Tây Nam, gồm các đơn vị: Quận Thanh Xuân (diễn tập khu vực phòng thủ), quận Hà Đông (diễn tập Thiết quân luật-Giới nghiêm) và quận Đống Đa.

Sáng 7-6, quận Đống Đa tổ chức khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) quận năm 2023.

 

Dự khai mạc diễn tập có các đồng chí: Lê Hồng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội; Trung tướng Nguyễn Quốc Duyệt, Ủy viên BTV Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Thiếu Tướng Nguyễn Xuân Yêm, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Cùng dự có các đồng chí là lãnh đạo các phòng, ban chức năng của Thành phố; lãnh đạo các địa phương tổ chức diễn tập năm 2023; cơ quan, đơn vị quân đội, công an trên địa bàn.

Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Tổ chức diễn tập quận Đống Đa Lê Tuấn Định phát biểu khai mạc diễn tập.
Các đại biểu dự Khai mạc diễn tập.

Diễn tập KVPT quận Đống Đa năm 2023 mang mật danh “ĐĐ-23”, quy mô một bên, hai cấp trên bản đồ và thực địa, có một phần thực binh, huy động và tiếp nhận quân nhân dự bị. Nội dung được chia làm 4 giai đoạn, gồm: Chuyển LLVT vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ và thực binh bắn chiến đấu. Đơn vị diễn tập đáy cấp 2 là phường Ô Chợ Dừa. Các nội dung diễn tập cấp phường diễn ra đồng thời, song song với cấp quận, chỉ khác về thời gian tác chiến.

Hội nghị Ban Thường vụ Quận ủy 

Phát biểu khai mạc diễn tập, đồng chí Lê Tuấn Định, Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Tổ chức diễn tập KVPT quận khẳng định: Thông qua diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy đảng; quản lý điều hành của chính quyền các cấp; phát huy vai trò tham mưu thực hiện của quân sự, công an và các ban, ngành, đoàn thể, MTTQ trong việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh. Đồng thời, đây là bước kiểm tra, đánh giá quyết tâm, phương án phòng thủ, khả năng bảo đảm của nền kinh tế quốc dân, trình độ chỉ huy và khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang quận trong xây dựng và tác chiến phòng thủ.

Hội nghị vận hành cơ chế của UBND phường Ô Chợ Dừa.

Đồng thời cũng đề nghị các lực lượng tham gia diễn tập tập trung thực hiện tốt một số nội dung như: Chủ động phối hợp, hiệp đồng và triển khai thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, chất lượng; đề xuất những chủ trương, biện pháp sát với nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị và thực tế của quận; phát huy tốt vai trò trách nhiệm, chấp hành nghiêm các quy định về bảo mật thông tin, quản lý chặt chẽ tài liệu, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và vũ khí, trang bị, phương tiện.

Sở Chỉ huy Ban Chỉ đạo diễn tập tác chiến phòng thủ Cụm Tây Nam-khu vực phòng thủ then chốt thành phố Hà Nội 
gồm 3 quận: Đống Đa, Thanh Xuân, Hà Đông.
 

Diễn tập KVPT quận Đống Đa sẽ kết thúc vào ngày 9/6.

Hữu Thu

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ