A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kịp thời phát hiện đối tượng giả danh để qua chốt chống dịch

 

QPTĐ-Có dịp tìm hiểu về công tác phòng chống dịch tại chốt kiểm dịch số 15 tại cầu Đồng Quang, huyện Ba Vì (thành phố Hà Nội), chúng tôi gặp Thiếu tá QNCN Nguyễn Trung Nghĩa, nhân viên Ban Tham mưu, Ban CHQS huyện Ba Vì và được biết: Quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng đã phát hiện và bàn giao một đối tượng giả danh quân nhân với vỏ bọc là “Trưởng khoa sản, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108” cho công an xã Minh Quang, huyện Ba Vì điều tra làm rõ.

Thiếu tá QNCN Nguyễn Trung Nghĩa (bên trái) cùng lực lượng cảnh sát giao thông làm việc với đối tượng Nguyễn Xuân Giang.

Theo lời kể của anh Nghĩa: Khoảng 8 giờ 30 phút ngày 21-9, lực lượng làm nhiệm vụ kiểm soát tại Chốt kiểm dịch số 15, kiểm tra 2 người đi trên xe máy biển kiểm soát 29X9-9338 lưu thông từ hướng Hà Nội qua cầu Đồng Quang để sang địa bàn tỉnh Phú Thọ. Quá trình kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện Nguyễn Xuân Giang (sinh năm 1967, ở phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, Hà Nội), sử dụng căn cước công dân có dấu hiệu giả mạo nên tiến hành xác minh.

Quá trình xác minh, Công an phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây cho biết trong dữ liệu dân cư không có người tên Nguyễn Xuân Giang trùng khớp với tên ghi trên căn cước công dân mà Giang đã xuất trình. Tiếp tục, kiểm tra trong cốp xe máy của Giang, tổ công tác phát hiện một bộ quân phục Quân đội nhân dân Việt Nam với cấp hàm Trung tá gắn phù hiệu của lực lượng quân y cùng biển tên Nguyễn Xuân Giang. Ngoài ra, lực lượng làm nhiệm vụ còn phát hiện thêm một thẻ ra vào Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 mang tên GS, BS Nguyễn Xuân Giang, chức vụ Trưởng khoa Sản.

Thấy có nhiều biểu hiện nghi vấn, lực lượng kiểm soát quân sự tại Chốt kiểm soát dịch số 15 đã nhanh chóng xác minh, thì được biết Trưởng khoa Sản Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 không phải là Nguyễn Xuân Giang. Khi bị lật tẩy hành vi giả mạo, bước đầu đối tượng Giang thừa nhận đã thường xuyên đóng giả là quân nhân. Đồng thời, đối tượng này cũng thừa nhận đang trên đường đèo bạn gái là Nguyễn Thị Thúy, quê Phú Thọ qua chốt để về nhà. Hiện vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng huyện Ba Vì tiếp tục xác minh, làm rõ.

Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tá QNCN Nguyễn Trung Nghĩa, Nhân viên Ban Tham mưu, Ban CHQS huyện Ba Vì cho biết: “Quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, thấy đối tượng có nhiều biểu hiện đáng ngờ khi xuất trình giấy tờ có dấu hiệu không thống nhất về năm sinh… nên anh em chúng tôi nhắc nhau thận trọng. Quả nhiên, qua đấu tranh, thì đối tượng thừa nhận hành vi giả mạo”.

     HÀ KHÁNH


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ