A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển lãm ảnh Hà Nội trong tôi-năm 2022

QPTĐ-Hướng tới kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954–10/10/2022), sáng 7-10, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu-Quốc Tử Giám; Báo Kinh tế & Đô thị; CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội phối hợp tổ chức Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 17, năm 2022.

Toàn cảnh Lễ khai mạc.

Đến dự Lễ khai mạc triển lãm có: Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Bùi Huyền Mai; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Kiều Thanh Hùng.

Với chủ đề “Sắc màu văn hóa Thủ đô”, Triển lãm giới thiệu đến công chúng 80 bức ảnh, được chia làm 3 chủ đề: “Hà Nội-Thành phố sáng tạo”; “Hoạt động văn hóa, nghệ thuật hồi sinh”; “Hà Nội-Trung tâm du lịch lớn của cả nước.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc.

Phần 1-“Hà Nội-Thành phố sáng tạo”, người xem có thể thấy được những góc nhìn về một Thành phố ngày một năng động, sáng tạo trên nền tảng lịch sử, văn hóa phong phú, đa dạng.

Phần 2-với chủ đề “Hoạt động văn hóa, nghệ thuật hồi sinh” là hình ảnh về hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch dần sôi động trở lại sau thời gian khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong đó nổi bật là những hình ảnh về lễ hội đầu năm 2022. Đặc biệt, người xem có thể thấy được những hình ảnh ấn tượng, xúc động của Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 31 đạt thành tích xuất sắc, ghi dấu ấn lịch sử với 446 huy chương các loại. Phần 2 của triển lãm cũng có nhiều hình ảnh về một cuộc sống yên bình ở Thủ đô, sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 thông qua những hình ảnh nghệ thuật, sâu lắng.

Triển lãm thu hút đông đảo du khách nước ngoài thưởng ngoạn.

Phần 3-“Hà Nội-Trung tâm du lịch lớn của cả nước”, công chúng có thể thấy được những những hình ảnh quen thuộc về Thủ đô thông qua các sự kiện được tổ chức thời gian gần đây như Chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2022-Get on Hanoi 2022"; Lễ hội Khinh khí cầu "Hà Nội muôn màu"… Điều này cho thấy du lịch Hà Nội đã thực sự phục hồi sau một thời gian dài bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19.

Theo Chủ tịch CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội Nguyễn Văn Phúc: “80 tác phẩm trong triển lãm lần này do hơn 60 “tay máy” của các CLB Nhiếp ảnh Người Cao tuổi Hà Nội, các phóng viên, cộng tác viên của Báo Kinh tế và Đô thị thực hiện và lưu giữ trong nhiều năm tháng làm nghề. Ngoài thể hiện rõ nét sự tự hào về Hà Nội-Thủ đô anh hùng, Thành phố Vì hòa bình, Thành phố sáng tạo, các tác phẩm còn thể hiện rõ nét tình yêu Hà Nội của các tác giả. Đồng thời, thông qua các tác phẩm, công chúng thấy được Hà Nội đã và đang phục hồi, phát triển mạnh mẽ sau thời gian chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh”

Triển lãm kéo dài đến 12/10 tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám.

Hữu Thu

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ