A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” năm 2023

QPTĐ-Sáng 23/11, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ phát động và tuần hành hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” năm 2023. Dự lễ phát động có: Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Quốc phòng; Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam; Trung tướng Trần Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Chính uỷ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Thiếu tướng Nguyễn Khắc Nhân, Phó Chính uỷ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng phát biểu tại lễ phát động.
 
Các đại biểu thực hiện nghi thức nhấn nút phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong Quân đội năm 2023.

Năm 2023 là năm thứ tám, Quân đội cùng cả nước chung tay hưởng ứng Tháng hành động (từ ngày 15/11 đến ngày 15/12) nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, hội viên phụ nữ, người lao động trong Quân đội về bình đẳng giới; thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò trách nhiệm, huy động sự tham gia của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân trong triển khai thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Các đại biểu dự Lễ phát động.

Để Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ, trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới” được lan tỏa sâu rộng và cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, Ban vì sự tiến bộ của Phụ nữ Bộ Quốc phòng kêu gọi sự hưởng ứng, triển khai thực hiện của lãnh đạo, chỉ huy, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ các cơ quan, đơn vị và sự tham gia tích cực của toàn thể cán bộ, chiến sĩ, hội viên phụ nữ trong toàn quân; trong đó, tập trung thực hiện tốt các nội dung như: Cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị cần quan tâm hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tích cực phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội trong thực hiện công tác bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nói chung, tập trung nội dung tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới nói riêng; tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em cho các thành viên trong gia đình; phát huy vai trò tiên phong của nam giới tại các cơ quan, đơn vị trong việc chuyển biến nhận thức, thay đổi hành vi về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, tạo hiệu ứng tốt đẹp cho cộng đồng, từng bước thu hẹp dần khoảng cách giới trên mọi lĩnh vực công tác và cuộc sống. Tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới; triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; rà soát, kiện toàn, phát huy tốt vai trò của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ các cấp trong tham mưu, tổ chức hoạt động hưởng ứng Tháng hành động. Kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hưởng ứng Tháng hành động cũng như trong tham mưu, tổ chức, thực hiện bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới hằng năm...

Với sự chung tay, chung sức, đồng lòng và sự nỗ lực, quyết tâm, vào cuộc của các cơ quan, đơn vị, tập thể, cá nhân trong toàn quân, tin tưởng rằng, Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 sẽ đạt hiệu quả và sức lan tỏa sâu rộng.
 
Một số hình ảnh trong Lễ phát động.
Chương trình nghệ thuật tại Lễ phát động.
Đại tá Phùng Thị Phú, Trưởng ban Phụ nữ Quân đội trình bày một số về kết quả công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ trong Quân đội đã đạt được năm 2022.

 

 

Thiếu tướng Nguyễn Khắc Nhân, Phó Chính ủy, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

 

 

Thủ trưởng Bộ Quốc phòng tặng quà các gia đình quân nhân tiêu biểu.

 

Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị cùng các gia đình quân nhân tiêu biểu.

 

Đồng diễn flashmod  tại Lễ phát động.

 

Diễu hành hưởng ứng tháng hành động.

Thu-Luân-Dũng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ