A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc lần thứ ba trong Quân đội nhân dân Việt Nam năm 2024

QPTĐ-Sáng 9/4, tại Thư viện quân đội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc lần thứ ba trong Quân đội nhân dân Việt Nam năm 2024 và phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc trong các nhà trường quân đội; Thư viện Quân đội khai mạc triển lãm, sách báo với hai chủ đề: “70 năm âm vang Điện Biên Phủ” và “Sách hành trang tri thức-Chắp cánh ước mơ người chiến sĩ”.

Trung tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị phát biểu khai mạc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Trung tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị nhấn mạnh: Trong những năm gần đây, văn hóa đọc đã và đang trở thành vấn đề thu hút sự quan tâm, chú ý của toàn xã hội, đặc biệt là phát triển văn hóa đọc nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước với những chỉ đạo thiết thực. Đối với Quân đội nhân dân Việt Nam, trong suốt gần 80 năm chiến đấu, chiến thắng, xây dựng và trưởng thành, Bộ Quốc phòng, Đảng ủy cơ quan Tổng cục Chính trị cùng lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong quân đội đã luôn quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa, nhất là công tác thư viện, báo chí, xuất bản nhằm đảm bảo nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần, thông tin, nghiên cứu, học tập, nâng cao kiến thức toàn diện cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân.

Đồng chí Cục trưởng Cục Tuyên huấn mong rằng, Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ ba được tổ chức tại Thư viện Quân đội hôm nay là hoạt động mở màn để tất cả các đơn vị trong toàn quân học tập và triển khai tại đơn vị mình và mỗi cán bộ, chiến sĩ trong quân đội phải xứng đáng là một hạt nhân tích cực trong phong trào đọc sách, mỗi đơn vị là một tập thể điển hình về văn hóa đọc, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong quân đội.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm.

Đối với Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc trong các nhà trường quân đội, đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Đức bày tỏ: Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm nay với sự tham gia của 15 học viện, nhà trường trong toàn quân. Đây là dịp để đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện văn hóa đọc của các đơn vị cơ sở. Cuộc thi góp phần thúc đẩy phong trào đọc sách lan tỏa rộng khắp và đó là món ăn tinh thần không thể thiếu trong các đơn vị, qua đó tôn vinh hình ảnh, phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, nhiệt huyết, khát vọng của thế hệ trẻ trong quân đội, đẩy mạnh tuyên truyền, cổ vũ, động viên bộ đội nêu cao tinh thần yêu quê hương, đất nước, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc; thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả xây dựng môi trường văn hóa trong Quân đội gắn với Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Trong khuôn khổ Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 năm 2024 trong Quân đội, Thư viện Quân đội đã khai mạc Triển lãm sách báo, tài liệu với hai chủ đề: “70 năm âm vang Điện Biên Phủ” và “Sách hành trang tri thức-Chắp cánh ước mơ người chiến sĩ". Với gần 1.200 sách, bài báo, tư liệu mà Thư viện Quân đội đã lưu giữ trong suốt 70 năm qua, Triển lãm được trưng bày tập trung theo 8 nội dung. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 09/4 đến hết ngày 09/5/2024.

Nhân dịp này, Thư viện Quân đội giới thiệu Hệ thống quản lý thư viện công nghệ RFID (Radio Frequency Identification) được ứng dụng tại phòng mượn sách về nhà của Thư viện Quân đội. Ứng dụng Công nghệ RFID sẽ mang lại hiệu quả to lớn và tiện lợi không chỉ đối với cán bộ, nhân viên thư viện mà còn đối với bạn đọc. Với những ưu điểm nổi bật và khả năng tự động hóa của RFID sẽ làm nổi bật vai trò của nó trong quá trình hiện đại hóa công tác quản lý thư viện, đây cũng là cơ sở hướng tới việc xây dựng một thư viện thông minh, hiện đại.

 Trang Linh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ