A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sôi nổi Hội thi cứu hộ, cứu nạn lực lượng dân quân tự vệ huyện Phúc Thọ năm 2023

QPTĐ-Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, khả năng ứng phó của lực lượng dân quân tự vệ khi có các tình huống thiên tai bão lũ, cháy nổ xảy ra trên địa bàn. Sáng 21-9, huyện Phúc Thọ đã tổ chức Hội thi cứu hộ, cứu nạn lực lượng dân quân tự vệ năm 2023. Hội thi thu hút 286 vận động viên đến từ 27 Ban CHQS xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị. 

Các đại biểu dự khai mạc Hội thi.
 
256 vận động viên tham dự Hội thi.

Các vận động viên tham gia thi ở 4 nội dung: Kỹ thuật bao gói trang bị; kỹ thuật cứu người bị nạn (đuối nước); kỹ thuật sử dụng trang bị chữa cháy, phòng độc, ngạt; và cứu người bị nạn và kỹ thuật vận chuyển cơ sở vật chất ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Thực hành xử trí đám cháy.

Theo dõi cho thấy, Ban Tổ chức đã chuẩn bị rất chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, địa điểm và nội dung thi, tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất, đảm bảo cho các vận động viên thi đấu đạt thành tích cao nhất. Tổ trọng tài đã phát huy tinh thần, trách nhiệm, duy trì các nội dung thi một cách khoa học, hợp lý, đánh giá khách quan, thực chất quá trình tham gia Hội thi của các đơn vị, vận động viên. Các đội dự thi đều thi đấu nghiêm túc, đúng điều lệ quy định, thuần thục các động tác chuyên môn, xử lý tình huống, sử dụng thành thạo phương tiện chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn.

Thực hành thi sơ cứu người bị nạn.
 
Thực hành nội dung bơi cứu người bị nạn (đuối nước).

Hội thi cứu hộ, cứu nạn lực lượng dân quân tự vệ năm 2023 huyện Phúc Thọ đã thành công tốt đẹp, an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Có thể nói, Hội thi là dịp để lực lượng dân quân tự vệ trên địa bàn huyện Phúc Thọ bổ sung, nâng cao thể lực, trình độ kỹ thuật, phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trong mọi tình huống. Thông qua Hội thi là dịp để huyện nâng cao hơn nữa ý thức về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đến toàn thể nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn.

Trao giải cho các tập thể đạt thành tích cao.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao 27 giải, trong đó có 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giải Ba và 3 giải Khuyến khích cho các vận động viên có thành tích cao tham dự Hội thi. Đơn vị xã Hiệp Thuận đã xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn.

Đức Thành

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ