A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nâng cao hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

QPTĐ-Thông tin về kết quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và Chương trình “Bình ổn thị trường” 8 tháng đầu năm 2020; phương hướng 4 tháng cuối năm 2020 của thành phố Hà Nội. Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, qua 10 năm triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo chuyển biến tích cực trên cả hai lĩnh vực sản xuất và tiêu dùng. Cán bộ, đảng viên và nhân dân đã nhận thức ngày càng sâu sắc hơn về mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động, từ đó đã thay đổi nhu cầu tiêu dùng theo hướng ưu tiên dùng hàng sản xuất trong nước. Doanh nghiệp Việt Nam cũng đã tích cực hơn trong nghiên cứu, ứng dụng công nghệ tiên tiến, đổi mới, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh và sức cạnh tranh của hàng hóa, dịch vụ; đồng thời, đẩy mạnh hoạt động đưa hàng Việt đến các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc. Đặc biệt, Sở Công thương Hà Nội hiện nay đang rất chú trọng việc đưa hàng Việt Nam đến các vùng nông thôn và các khu công nghiệp chế xuất. Thực hiện xây dựng chương trình kích cầu cho Thành phố Hà Nội, tăng tổng mức bán lẻ phát triển kinh tế.

Ảnh: Internet

Về công tác chỉ đạo điều hành, tháo gỡ khó khăn, triển khai các cơ chế, chính sách thúc đẩy doanh nghiệp Việt đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và ứng phó với dịch Covid-19, Sở đã tham mưu UBND Thành phố tổ chức Hội nghị với các doanh nghiệp bán lẻ; chủ trì tổ chức đánh giá ảnh hưởng của dịch Covid-19 tới tăng trưởng của Thành phố năm 2020 nói chung, ngành Công thương nói riêng… Qua nắm bắt thông tin, nắm bắt những khó khăn của doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội để đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn về thuế, nguồn vốn vay của doanh nghiệp. Đồng thời, hỗ trợ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nộp hồ sơ online, chưa tổ chức thẩm định thực tế thay bằng bản tự báo cáo của doanh nghiệp để cấp giấy chứng nhận đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện trong thời gian diễn ra dịch bệnh và thực hiện hậu kiểm sau khi hết dịch.

Về chương trình bán hàng Việt, kích cầu tiêu dùng trên địa bàn Thành phố, Sở Công thương Hà Nội đã triển khai hàng loạt các Chương trình khuyến mại tập trung, tiếp nhận 4.963 thông báo/đăng ký khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia thực hiện chương trình trong tháng 6, tháng 7 và tháng 11/2020 với hạn mức khuyến mại thấp nhất là 10% và cao nhất là 100%, tổng giá trị khuyến mại đạt trên 20.000 tỷ đồng. Ngoài ra, Sở đã tổ chức triển khai Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam, Tự hào hàng Việt Nam" gắn với thực hiện các hoạt động kích cầu tiêu dùng theo chỉ đạo của Bộ Công thương và UBND thành phố Hà Nội; thực hiện các hoạt động kích cầu tiêu dùng, thực hiện các chương trình ưu đãi, khuyến mại, giảm giá sản phẩm, treo băng rôn quảng bá, hình ảnh tuyên truyền "Tự hào hàng Việt Nam" lên website của doanh nghiệp…

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết thêm: Trong những tháng cuối năm, Sở tiếp tục tổ chức thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; Chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”; Chương trình “Bình ổn thị trường”. Tập trung triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, các chương trình công tác thúc đẩy phát triển sản xuất hàng Việt theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh. Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn Thành phố năm 2020 và phương án 4 bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân theo các cấp độ của Trung ương và Thành phố nhằm ứng phó với dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố…

Văn Thể
 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Tỷ giá ngoại tệ