Người Viettel trắng đêm khắc phục sự cố, giữ thông tin liên lạc cho khách hàng
QPTĐ- Mưa lũ kéo dài khiến nhiều trạm BTS bị ngập sâu, những "người lính Viettel" trắng đêm khắc phục sự cố, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt cho khách hàng và phục vụ công tác chỉ đạo phòng chống thiên tai.

Viettel Thanh Hoá dùng thuyền ứng cứu thông tin và cứu trạm.
Cơn bão số 5 Kajiki đã đổ bộ vào Bắc Trung bộ và gây ảnh hưởng nặng nề tại tỉnh Thanh Hóa. Với sức gió giật mạnh cấp 9 đến 11, lượng mưa phổ biến 200 đến 300mm kéo dài từ ngày 25 sang ngày 26/8 và hiện tại vẫn đang tiếp diễn khiến nhiều khu vực bị ngập sâu, sạt lở và chia cắt cục bộ, đặt ra thách thức lớn cho công tác ứng cứu và đảm bảo thông tin liên lạc.
Tại Cẩm Thủy, Thọ Xuân và Hà Trung, nhiều trạm BTS đã bị ngập sâu trong nước. Đội ngũ kỹ thuật phải dùng thuyền tiếp cận, di chuyển thiết bị ra khỏi vùng nguy hiểm, đồng thời dựng rào chắn tạm và triển khai máy bơm để giảm thiểu hư hỏng. Ở các huyện miền núi như Bá Thước, Quan Hóa, Thường Xuân, tình trạng sạt lở, đứt tuyến cáp và nguy cơ ngập lụt vẫn rất cao, buộc lực lượng kỹ thuật phải trực chiến 24/24.

Viettel Nghệ An dồn 100% lực lượng khẩn trương khắc phục sự cố sau bão.