A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Ba Trại: Sẵn sàng cho mùa tuyển quân năm 2019

 

QPTĐ-Là một trong 7 xã miền núi của huyện Ba Vì, tuy kinh tế còn nhiều khó khăn nhưng cấp ủy, chính quyền xã Ba Trại luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự-quốc phòng địa phương; trong đó nổi bật là công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Liên tục nhiều năm liền, Ba Trại luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, chất lượng thanh niên nhập ngũ ngày càng được nâng cao cả về sức khỏe lẫn trình độ học vấn.

 

 

Nắm chắc nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ.


Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Đức Dần, Chủ tịch UBND xã Ba Trại cho biết: Hàng năm, ngay khi nhận được các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên, Đảng ủy xã đã ra Nghị quyết lãnh đạo về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, tiến hành kiện toàn và tổ chức họp Hội đồng NVQS nhằm đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm những hạn chế còn tồn tại, tập trung khắc phục để công tác tuyển quân đạt được hiệu quả cao nhất.


Với địa bàn tương đối rộng, hệ thống giao thông đi lại không thuận tiện, kinh tế còn khó khăn, nhiều thanh niên trong độ tuổi NVQS đi học hoặc làm ăn xa, cho nên việc rà soát, sơ tuyển tương đối gặp nhiều khó khăn. Nắm bắt được điều đó, ngay từ đầu tháng 10 hàng năm, Ban CHQS xã đã tích cực tham mưu với UBND xã chỉ đạo các ngành, đoàn thể thực hiện tốt các bước sơ tuyển, nắm chắc số lượng cũng như chất lượng về chính trị, đạo đức, văn hóa, sức khỏe của công dân sẵn sàng nhập ngũ, từ thôn đến xã; phân tích tổng hợp những đối tượng thuộc diện miễn, tạm hoãn; bảo đảm không để sót bất cứ trường hợp nào.

 

Để nâng cao chất lượng khám sức khỏe NVQS, cùng với việc  tham gia đầy đủ các buổi tập huấn do Hội đồng khám sức khỏe NVQS tổ chức tại huyện, xã Ba Trại đã chủ động trong công tác chuẩn bị, vận động sự tự giác của các thanh niên, đồng thời quán triệt tinh thần nghiêm túc, công khai, minh bạch cho các lực lượng tham gia công tác khám sơ tuyển nhằm xác định được chính xác những công dân có chất lượng, tránh mất thời gian, tốn kém tiền của. 


Công tác tuyên truyền, giáo dục cũng được lãnh đạo xã hết sức coi trọng bằng việc thường xuyên chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, thôn, xóm làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, khơi dậy truyền thống cách mạng hào hùng của địa phương, Luật NVQS để người dân nhận thức đầy đủ và tự giác chấp hành. Nhờ vậy, trong mỗi đợt giao quân, số nam thanh niên của xã viết đơn tình nguyện nhập ngũ đạt tỉ lệ khá cao. Ngoài ra, xã còn thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, quan tâm, tạo điều kiện cho thanh niên xuất ngũ có được việc làm ổn định, chăm lo cho các gia đình khó khăn có con em đang trong thời gian thực hiện NVQS ; đồng thời, tập trung chỉ đạo xử lý triệt để số thanh niên vi phạm Luật NVQS, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, thực hiện tốt công bằng xã hội…


Tính đến thời điểm hiện tại, xã Ba Trại đã hoàn thành xong giai đoạn khám sơ tuyển sức khỏe với 81 thanh niên đủ điều kiện khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự, so với chỉ tiêu được giao thì đây là 1 kết quả hết sức tích cực, phản ánh rõ nét những nỗ lực, quyết tâm của cấp ủy, chính quyền xã trong việc thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019.


            P.Luân-H.Yến


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ