A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn diễn tập khu vực phòng thủ năm 2022

QPTĐ-Sáng 10-5, Tại Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Ban Chỉ đạo diễn tập thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Tập huấn diễn tập khu vực phòng thủ năm 2022.

Các đơn vị tổ chức diễn tập năm 2022 đã được Ban Chỉ đạo thống nhất các nội dung: Quy trình diễn tập KVPT đối với cấp sở và cấp huyện; thứ tự, nội dung, phương pháp điều hành các Hội nghị trong các giai đoạn diễn tập; hoạt động của cấp ủy và khối Đảng, đoàn thể; hướng dẫn công tác Đảng, công tác chính trị trong diễn tập; hướng dẫn, triển khai kế hoạch, phương án phối hợp bảo vệ mục tiêu quan trọng, đặc biệt quan trọng và thực hành triển khai lực lượng bảo vệ mục tiêu.

Toàn cảnh Hội nghị.
 

Với quan điểm đổi mới, sáng tạo, thiết thực, Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT Thành phố xác định, ngoài các nội dung diễn tập theo chương trình hàng năm, nội dung và quy mô, phương pháp tổ chức diễn tập năm nay có những điểm mới so với trước. Do đó, yêu cầu đặt ra đối với các cơ quan Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, LLVT phải nắm được những nội dung cơ bản để thực hiện nhiệm vụ diễn tập.

Thông qua tập huấn nhằm thống nhất về quy trình diễn tập, thứ tự các bước, nội dung, phương pháp điều hành của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, các ngành khi chuyển địa phương vào trạng thái quốc phòng; hành động của Chỉ huy của Cơ quan Quân sự, Công an khi thực hiện triển khai nhiệm vụ, hiệp đồng bảo vệ mục tiêu quan trọng trên địa bàn. Từ đó, làm cơ sở, vận dụng vào thực tiễn xây dựng thành phố Hà Nội thành KVPT vững chắc. Đây cũng là nội dung để các đơn vị diễn tập vận dụng linh hoạt trong tổ chức tập huấn cho đơn vị, địa phương mình; tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức luyện tập, diễn tập hiệu quả, thiết thực, bảo đảm an toàn.

          Việt Dũng

        

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ