A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quận Đống Đa hoàn xuất sắc nhiệm vụ tuyển quân năm 2023

QPTĐ-Chiều 17-3, UBND quận Đống Đa đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2023, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị, UBND quận Đống Đa cho biết: Năm 2023, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2023 của quận gặp nhiều khó khăn như: Tỷ lệ công dân trong độ tuổi nhập ngũ có tật khúc xạ về mắt cao; công dân trong diện miễn, tạm hoãn gọi nhập ngũ thời bình nhiều; nhận thức của một số gia đình và công dân về trách nhiệm thi hành Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân còn hạn chế. Song với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị và thực hiện tốt các khâu, các bước trong tuyển quân như: Làm tốt công tác quản lý nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi gọi nhập ngũ; công tác tuyên truyền, vận động được thực hiện thường xuyên, liên tục bằng nhiều hình thức; quá trình thực hiện luôn bảo đảm tính dân chủ, công khai, công bằng theo đúng quy định của pháp luật Nhà nước; thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, chính sách với quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, nên công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ và tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2023 của quận đã đạt kết quả tốt, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân thành phố Hà Nội giao. Chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay của quận đạt chất lượng cao, tuổi đời các thanh niên nhập ngũ từ 18 tuổi đến 24 tuổi, tỷ lệ tốt nghiệp đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp chiếm 57,4%, có 2 đảng viên. Quận không có công dân nào bị loại trả do không đủ tiêu chuẩn sau khi giao cho các đơn vị nhận quân.

Thanh niên quận Đống Đa hăng hái lên đường nhập ngũ.

Tham luận tại Hội nghị, các ý kiến của các đại biểu đều thống nhất với đánh giá kết quả công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ và tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của UBND quận. Các đại biểu cũng đề xuất, trong mùa tuyển quân năm 2024 và những năm tiếp theo, UBND quận tăng cường và kiên quyết hơn nữa trong xử lý các trường hợp cố tình trốn tránh hoặc có những hành động, phát ngôn gây cản trở công tác tuyển quân để bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu được giao với chất lượng tốt nhất.

Lãnh đạo quận tặng Giấy khen cho các tập thể tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ.

Tại Hội nghị, UBND quận đã tặng Giấy khen cho 22 tập thể và 37 cá nhân vì có thành tốt trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

Thuận Nhân

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ