A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hà Nội triển khai chương trình khuyến mại tập trung năm 2023

QPTĐ- Nhằm kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, chủ động thích ứng linh hoạt, góp phần phục hồi nhanh, phát triển bền vững trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023, tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thành phố Hà Nội triển khai chương trình khuyến mại tập trung với quy mô lớn, trọng tâm vào các tháng 5,7,11/2023, với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100%, thu hút từ 1.000-2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân Thủ đô, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế Thủ đô, nhất là trên lĩnh vực thương mại-dịch vụ.

Nhiều hoạt động giảm giá, kích cầu tiêu dùng sẽ được tổ chức trong chương trình khuyến mại tập trung.          

Ảnh: Internet

Cụ thể, sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản-Consumer goods and Agricultural products promotion day” dự kiến diễn ra từ ngày 19/5-21/5 tại khu vực đường đôi, phía trong công viên Thống Nhất, quận Hai Bà Trưng, hoặc tại một địa điểm phù hợp (Khu trưng bày sản phẩm khuyến mại Flash Sale và khu gian hàng doanh nghiệp) và chuỗi các hệ thống siêu thị hàng tiêu dùng, nông sản trên địa bàn Thành phố nhằm thúc đẩy tiêu dùng trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, nông sản, qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng với mức giá ưu đãi. Đối tượng tham gia bao gồm các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ thuộc các nhóm, lĩnh vực: Hàng tiêu dùng, các sản phẩm OCOP, sản phẩm truyền thống, hàng tiêu dùng thiết yếu, thực phẩm, đặc sản vùng miền. Các điểm bán hàng tham gia sự kiện với mức giảm giá từ 30% lên tới 100% cho các sản phẩm.

Sự kiện “Ngày hội khuyến mại thời trang và làm đẹp-Fashion and Beauty Promotion day” dự kiến diễn ra từ ngày 26/5 đến 28/5 tại chuỗi các hệ thống thời trang, mỹ phẩm làm đẹp hoặc Trung tâm thương mại, siêu thị và một địa điểm công cộng phù hợp trên địa bàn Thành phố. Đối tượng tham gia bao gồm các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ thuộc các nhóm, lĩnh vực: Thời trang, may mặc, mỹ phẩm, làm đẹp, hóa mỹ phẩm... Các điểm bán hàng tham gia sự kiện giảm giá từ 30% lên tới 100% cho các sản phẩm, trong đó có khu khuyến mại “flash sale” nổi bật do Ban tổ chức và doanh nghiệp phối hợp thực hiện với các sản phẩm giảm giá trên 50% trong khung giờ tổ chức.

Sự kiện “Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ-Electric & Technology promotion day” dự kiến diễn ra từ ngày 28/7 đến 30/7 tại chuỗi các hệ thống siêu thị điện máy, viễn thông công nghệ thông tin hoặc tại Trung tâm thương mại, siêu thị và một địa điểm phù hợp trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ thuộc các nhóm, lĩnh vực công nghệ, điện tử,  viễn thông-công nghệ thông tin... 

Các điểm bán hàng tham gia sự kiện triển khai chương trình kích cầu, giảm giá từ 30% lên tới 100% cho các sản phẩm. Ngoài ra, trong tháng còn có sự kiện “Không dùng tiền mặt 2023”;  hội thảo về: Giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, những ưu việt khi tiêu dùng không tiền mặt...; giới thiệu những ưu đãi cho khách hàng tham gia thanh toán, mua sắm tại các trung tâm thương mại, siêu thị lớn, chuỗi cửa hàng tiện lợi, sàn thương mại điện tử, các lĩnh vực khác. Qua đó khách hàng được trải nghiệm về các công nghệ, sản phẩm thanh toán không dùng tiền mặt, cùng các ưu đãi cho khách hàng khi tham gia thanh toán không dùng tiền mặt.

Trong tháng 11/2023, với các sự kiện: “Tháng Khuyến mại năm 2023” được triển khai trên địa bàn toàn Thành phố, trọng tâm tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn với đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế. Sự kiện diễn ra với mục đích tăng cường xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, thu hút, kích cầu và góp phần phục hồi, phát triển ngành Du lịch.

 Tạo ra một “mùa mua sắm” vào dịp cuối năm để các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế trên địa bàn Thành phố có thể xây dựng và thực hiện những hoạt động khuyến mại. Sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ-Ha Noi Midnight Sale 2023” dự kiến diễn ra từ ngày 24/11- 25/11 (Thứ 6 -Black Friday) trên địa bàn toàn Thành phố, thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trọng tâm tại 5 đến 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình.

Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2023 với chuỗi các hoạt động phong phú, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế, cùng các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam được kỳ vọng sẽ góp phần giúp Thành phố đạt được mục tiêu kép. Theo đó, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thúc đẩy tăng trưởng về doanh thu cho doanh nghiệp, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng; góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2023 và giai đoạn 2021-2025, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy và Nghị quyết của HĐND Thành phố.

Văn Thể

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ