A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hà Nội dự trù khoảng 39.000 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết

QPTĐ-Theo ước tính của Sở Công thương Hà Nội, tổng giá trị hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ đạt khoảng 39.000 tỷ đồng (tương đương với Kế hoạch phục vụ Tết năm 2021). Trong đó, nhóm hàng cần đảm bảo cung cầu trong dịp Tết sẽ gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, ngành công thương Hà Nội và các doanh nghiệp sẽ tăng cường dự trữ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu gồm gạo, thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thủy hải sản, trứng gà, vịt, thực phẩm chế biến, rau củ, trái cây tươi; các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết gồm nông, lâm sản khô như măng, miến, mộc nhĩ, bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát, hoa tươi, cây cảnh, xăng dầu, may mặc, điện máy... Ngoài ra, mặt hàng phục vụ công tác phòng, chống dịch như khẩu trang kháng khuẩn, nước rửa tay sát khuẩn...

Hà Nội chuẩn bị đầy đủ hàng hóa phục vụ Tết. (Ảnh: Internet)

Cũng theo Sở Công thương Hà Nội, để đảm bảo nguồn cung các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp Tết, Thành phố đã chỉ đạo các đơn vị sản xuất, kinh doanh, vận chuyển hàng hóa trên địa bàn thực hiện các biện pháp đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 theo các hướng dẫn về triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo an toàn sản xuất các cụm công nghiệp và cơ sở sản xuất; quy trình vận chuyển, giao nhận hàng hóa; quy trình đóng cửa, ngừng hoạt động và mở cửa trở lại đối với các điểm bán khi xuất hiện trường hợp F0 tại điểm bán; bộ tiêu chí an toàn trong sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội và các hướng dẫn về thực hiện quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Theo thống kê của Sở Công thương Hà Nội, hiện kênh bán hàng truyền thống trên địa bàn Thủ đô gồm 28 hệ thống trung tâm thương mại, 123 hệ thống siêu thị, 449 chợ truyền thống và 1.800 cửa hàng tiện lợi; hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn; 141 chuỗi liên kết sản xuất tiêu thụ nông sản an toàn, có thể kết nối với 1.130 đầu mối, chuỗi, cơ sở cung ứng nông, lâm, thủy sản của 45 tỉnh, thành phố trên cả nước. Các kênh bán hàng đa phương tiện: Bán hàng qua website, hotline, app… với khoảng 35 doanh nghiệp và 565 địa điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu bán hàng theo hình thức trực tuyến. Trong trường hợp cần thiết khi xảy ra dịch bệnh trên địa bàn, có thể sử dụng 2.500 địa điểm tại các quận, huyện sẵn sàng bố trí làm kho và điểm bán hàng lưu động; các điểm trung chuyển hàng hóa đã dự kiến; chuyển địa điểm bán các mặt hàng không thiết yếu tại siêu thị, cửa hàng, nhà hàng sang bán hàng hóa thiết yếu ở các địa điểm này do UBND các quận, huyện, thị xã, doanh nghiệp đề xuất để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và bộ tiêu chí an toàn trong sản xuất kinh doanh trên địa bàn Thành phố.

Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thông tin, diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn còn phức tạp vì vậy Sở Công thương Hà Nội sẽ triển khai tổ chức các hoạt động kích cầu tiêu dùng phục vụ Tết theo các hình thức phù hợp, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 theo quy định của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và chỉ đạo của Thành phố; tổ chức các điểm bán hàng, phiên chợ, các chuyến bán hàng lưu động phục vụ Tết tại các huyện, các khu công nghiệp, khu chế xuất, các xã miền núi để phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán; tổ chức các chợ hoa xuân phục vụ Tết; các sự kiện thực hiện Kế hoạch kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa doanh thu dịch vụ; các nội dung của "Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội" năm 2021; triển khai các sự kiện của Thành phố thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021 và 2022.

Văn Thể


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ