A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Du lịch Thủ đô Hà Nội hướng tới SEA Games 31

QPTĐ-Trong những tháng đầu năm 2022, du lịch Thủ đô Hà Nội đã có nhiều khởi sắc với những hoạt động du lịch được tái khởi động trở lại.

Các chỉ tiêu phát triển du lịch Thành phố đều tăng trưởng tốt như: Số lượng khách du lịch đến Hà Nội trong quý I đạt khoảng 2,8 triệu lượt khách, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 7,8 nghìn tỷ đồng, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021. Đặc biệt, tại sự kiện Du lịch chào 2022 với chủ đề Get On Hanoi 2022 diễn ra từ ngày 25-27/3 đã giới thiệu cho du khách các hoạt động mở cửa lại du lịch của Thủ đô và triển khai Ngày hội khinh khí cầu đối với người dân Thủ đô và du khách tới thăm quan Thủ đô tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm và Vườn nhãn Long Biên với lượng khách ước đạt 20.000 lượt du khách tham dự.

Thành phố Hà Nội sẽ làm mới các hoạt động tại không gian đi bộ khu vực Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.
 

Trong quý II/2022, một trong những mục tiêu quan trọng của Thành phố là tổ chức thành công SEA Games 31. Thời gian qua, Thành phố đã chỉ đạo các cấp, ngành, quận, huyện tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ phục vụ tổ chức thành công SEA Games 31 trên mọi mặt từ khâu tổ chức, đảm bảo tốt nhất về điều kiện, cơ sở vật chất nhà thi đấu đến công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phân luồng, hướng dẫn đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên địa bàn Thành phố. Thành phố cũng tiến hành đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động quảng bá sản phẩm, hình ảnh Hà Nội-Việt Nam, xúc tiến thương mại, kích cầu du lịch.

Thành phố đã ban hành kế hoạch tổ chức 45 chuỗi hoạt động, sự kiện, lễ hội chuyên nghiệp, độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa Thủ đô thu hút khách du lịch trước, trong và sau SEA Games 31 như: Chương trình Du lịch Hà Nội Chào 2022 kết hợp trình diễn Khinh khí cầu (25/3-27/3/2022); tham gia các hoạt động trong Hội chợ VITM Hanoi 2022 (31/3-3/4/2022), Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội, Lễ hội Du lịch Hà Nội, Liên hoan ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội; Festival Áo dài Hà Nội, Chương trình Hành trình hữu nghị, khai trương du lịch Ba Vì, du lịch Gia Lâm… Hà Nội đặt mục tiêu đón và phục vụ từ 9-10 triệu lượt khách, trong đó có 1,2-2,0 triệu lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch dự kiến từ 27,84-35,84 nghìn tỷ đồng.

Thành phố sẽ đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch đêm, làm mới các hoạt động tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; triển khai tuyến phố đi bộ xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây; không gian đi bộ khu vực hồ Thiền Quang-Công viên Thống Nhất. Bên cạnh đó, Hà Nội sẽ chú trọng nâng cấp, phát triển sản phẩm du lịch tại 4 tuyến chính từ trung tâm Thành phố đến làng nghề gốm sứ Bát Tràng (Gia Lâm), Hương Sơn (Mỹ Đức), Thạch Thất-Quốc Oai và Sơn Tây-Ba Vì. Để thuận tiện cho đón khách quốc tế, Hà Nội yêu cầu các điểm đến triển khai thực hiện biên tập, dịch các bài thuyết minh từ tiếng Việt sang ngôn ngữ nước ngoài bao gồm 5 thứ tiếng: Anh, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Cảnh quan thiên nhiên tại Ao Vua thu hút khách du lịch Thủ đô Hà Nội.
 

Thành phố khuyến khích các khách sạn, khu nghỉ dưỡng trong khu vực nội, ngoại thành xây dựng, nâng cao chất lượng sản phẩm, các dịch vụ trải nghiệm, ẩm thực phục vụ thị hiếu của khách du lịch quốc tế. Thành phố sẽ tập trung triển khai kế hoạch nâng cấp chất lượng sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch gắn với di sản-di tích, làng nghề tại các quận, huyện, thị xã. Các doanh nghiệp lữ hành tiếp tục phối hợp điểm đến du lịch, đặc biệt là các điểm đến di tích, di sản xây dựng các sản phẩm du lịch đêm, du lịch trải nghiệm trên nền tảng khai thác các giá trị truyền thống.

Thành phố ưu tiên tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu du lịch Thủ đô thông qua các kênh truyền thông, truyền hình trong nước (VTV, HanoiTV), kênh CNN quốc tế, các kênh truyền thông quốc tế khác, trang website, các nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook) và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp để tạo sức lan tỏa lớn và thu hút khách đến Hà Nội, đồng thời tổ chức tặng quà các sản phẩm du lịch đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa Thủ đô để dành tặng cho các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế tham dự SEA Games 31.

Triển khai hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố, đặc biệt là thị trường trọng điểm khu vực phía Bắc, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, khu vực miền Trung-Tây Nguyên... nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến, xây dựng tour du lịch hấp dẫn, có tính kết nối cao. Hợp tác với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không tổ chức chương trình, sự kiện kích cầu, quảng bá du lịch trên địa bàn Thành phố cũng như thị trường trong nước và nước ngoài.

Trong dịp tổ chức SEA Games 31, thành phố Hà Nội xây dựng các tour du lịch đặc sắc quảng bá điểm đến đối với các đoàn vận động viên, phóng viên báo chí và du khách quốc tế để quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch. Ngoài ra, Thành phố sẽ tổ chức tiệc chiêu đãi quan khách, ban huấn luyện các đoàn thể thao; thông qua hoạt động này để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm ẩm thực đặc sắc của Thủ đô.

Dự kiến trong quý II/2022, Hà Nội sẽ đón khoảng 3,2 triệu lượt khách, trong đó đón khoảng 3 triệu lượt khách nội địa và 150-200 nghìn lượt khách quốc tế. Đây sẽ là lượng khách rất quan trọng mà Thành phố cần tận dụng, khai thác hiệu quả, từ đó đẩy nhanh quá trình phục hồi du lịch Thủ đô.

Song Hà


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ