A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Ứng Hòa tổ chức Hội thao lực lượng dân quân tự vệ năm 2022

QPTĐ-Từ ngày 9/8 đến ngày 11/8, UBND huyện Ứng Hòa đã tổ chức Hội thao Quốc phòng lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) và Hội thao Trung đội dân quân cơ động năm 2022. 

Hội thao Quốc phòng lực lượng DQTV và Hội thao Trung đội dân quân cơ động năm 2022 do UBND huyện Ứng Hòa tổ chức thu hút 1.015 vận động viên là cán bộ, chiến sĩ lực lượng DQTV thuộc các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Đối với Hội thao Quốc phòng lực lượng DQTV, các vận động viên đã tham dự 8 nội dung thi gồm: Thi nhận thức chính trị; ba môn quân sự phối hợp; chuyên ngành các binh chủng; hậu cần; kỹ thuật. Hội thao Trung đội dân quân cơ động, các vận động viên tham gia tranh tài 5 nội dung gồm: Duyệt đội ngũ đội hình cấp trung đội; đồng diễn võ thể dục tay không; bắn súng Tiểu liên AK bài 1 (mục tiêu ẩn hiện ban ngày); xử trí tình huống bảo vệ mục tiêu và 3 môn quân sự phối hợp. Theo dõi cho thấy, mặc dù thời tiết không thuận lợi trong những ngày diễn ra Hội thao, song với tinh thần quyết tâm cao, các vận động viên đã nêu cao tinh thần khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm điều lệ, nội quy, quy định, trung thực, đoàn kết, tự tin hoàn thành tốt các nội dung thi.

Các vận động viên thực hành nội dung đồng diễn võ thuật.
 

Vận động viên Nguyễn Thị Kim Anh, Chiến sĩ dân quân xã Trường Thịnh, huyện Ứng Hòa phấn khởi chia sẻ: “Tôi rất hài lòng với kết quả phần thi của đội, chúng tôi đã tiêu diệt mục tiêu ngay từ loạt bắn đầu tiên. Đây thực sự là niềm vui lớn đối với tôi vì trước khi đăng ký nội dung này, Ban CHQS xã cân nhắc rất nhiều, phần vì tôi bận con nhỏ, phần vì tôi là vận động viên nữ duy nhất trong LLVT huyện đăng ký nội dung thi tổ bộ binh bắn mục tiêu bay thấp. Để đạt được kết quả trên, bản thân tôi đã cố gắng, nhất là vượt qua những ngày luyện tập trong thời tiết nắng nóng. Có thể nói, kết quả trên là niềm động viên vô cùng to lớn để bản thân tôi thêm tự tin sẵn sàng cùng lực lượng dân quân xã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao thời gian tới”.

Các vận động viên ganh đua quyết liệt nội dung thi 3 môn quân sự phối hợp.
 

Quá trình tổ chức, Ban Tổ chức Hội thao, nòng cốt là Cơ quan Quân sự huyện Ứng Hòa đã phối hợp chặt chẽ làm tốt công tác đảm bảo, tổ chức, điều hành các nội dung thi khoa học, đúng theo kế hoạch, bảo đảm an toàn. Ban Giám khảo, Tổ trọng tài đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm, tổ chức chấm thi khách quan, trung thực.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Việt Hòa, Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện cho biết: “Để Hội thao Quốc phòng lực lượng DQTV và Hội thao Trung đội dân quân cơ động năm 2022 của huyện tổ chức chất lượng, hiệu quả, Ban CHQS huyện chủ động làm tốt công tác tham mưu với UBND huyện thành lập Ban Tổ chức; Ban Giám khảo; Tổ trọng tài và giao nhiệm vụ cho các cơ quan, ban, ngành có liên quan của huyện. Trên cơ sở nhiệm vụ được giao là cơ quan thường trực tổ chức Hội thi, Cơ quan Quân sự huyện chuẩn bị đầy đủ các yếu tố như: Xây dựng kế hoạch tổ chức; xây dựng quy chế; lựa chọn địa điểm tổ chức các nội dung; chuẩn bị cơ sở vật chất, vũ khí trang bị kỹ thuật phục vụ Hội thi theo đúng sự chỉ đạo của UBND huyện. Chỉ đạo các cơ sở thành lập đội tuyển, lựa chọn những cán bộ, chiến sĩ có thành tích tốt trong mùa huấn luyện năm 2022 tham gia thi... Quá trình tổ chức Hội thao, Ban CHQS huyện đã bám sát kế hoạch của UBND huyện, điều hành các đội tuyển, vận động viên tham gia thi bảo đảm chặt chẽ, nghiêm túc. Qua kết quả đánh giá sơ bộ có thể khẳng định, chất lượng các vận động viên tham gia thi năm nay có sự chuyển biến tích cực so với các mùa hội thao các năm trước, trong đó có một số nội dung nổi trội như: 3 môn quân sự phối hợp; chính trị và một số nội dung chuyên ngành các binh chủng”.

Ganh đua quyết liệt nội dung thi 3 môn quân sự phối hợp.
 

Có thể nói, Hội thao Quốc phòng lực lượng DQTV và Hội thao Trung đội dân quân cơ động đã giúp UBND huyện đánh giá toàn diện chất lượng huấn luyện của lực lượng dân quân tự vệ năm 2022; đồng thời, là cơ sở quan trọng để địa phương rút kinh nghiệm tiếp tục làm tốt công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trương Huân – Trần Đông

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ