A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nắm tình hình tư tưởng, dư luận chiến sĩ mới năm 2024

QPTĐ-Sáng 27-5, Đoàn Công tác do Đại tá Nguyễn Văn Hữu, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội làm Trưởng đoàn đã tới dự buổi sinh hoạt nắm tình hình tư tưởng, dư luận đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới tại Trung đoàn 692, Sư đoàn Bộ binh 301.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt.
 

Đoàn Công tác đã nghe đơn vị báo cáo kết quả huấn luyện chiến sĩ mới năm 2024 của các đại đội trực thuộc, theo đó: Năm nay, Trung đoàn tiếp nhận hơn 1.500 chiến sĩ nam, 149 chiến sĩ nữ được biên chế ở 3 tiểu đoàn và 3 đại đội trực thuộc. Đến nay, đơn vị đã hoàn thành 100% nội dung kiểm tra đạt khá giỏi; 3/3 đại đội huấn luyện giỏi, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong huấn luyện và kiểm tra 3 tiếng nổ. Qua 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới công tác nắm, quản lý tư tưởng luôn được đơn vị coi trọng và chỉ đạo tiến hành cụ thể đến từng đơn vị; qua đó, cán bộ, chiến sĩ luôn được giải quyết kịp thời những thắc mắc, ý kiến…

Chỉ huy Sư đoàn Bộ binh 301 phát biểu tại buổi sinh hoạt.
 

Buổi sinh hoạt đã tập trung vào một số nội dung về công tác huấn luyện, lắng nghe, duy trì nền nếp, chế độ, chấp hành kỷ luật, nắm tư tưởng của chiến sĩ mới… Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm những chiến sĩ mới năm 2024 đã trình bày những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc; tâm tư, nguyện vọng của bản thân trong quá trình học tập, rèn luyện…

Đại tá Nguyễn Văn Hữu, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phát biểu chỉ đạo buổi sinh hoạt.
 

Sau khi nghe các ý kiến trình bày, Đại tá Nguyễn Văn Hữu đã biểu dương những thành tích mà đơn vị đã đạt được trong thời gian huấn luyện chiến sĩ mới vừa qua. Đồng chí Phó Chủ nhiệm Chính trị đã khẳng định đây là một buổi sinh hoạt rất ý nghĩa giúp cán bộ, chiến sĩ nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của mình; hiểu được hoàn cảnh, những khó khăn của các đồng đội xung quanh, từ đó xây dựng đoàn kết, giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tin tưởng rằng sau khi được về công tác tại đơn vị mới, 3 tháng huấn luyện chiến sĩ mới sẽ trở thành những kỷ niệm sâu sắc của từng chiến sĩ về tình đồng chí, đồng đội… Đồng chí Phó Chủ nhiệm Chính trị đề nghị Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 692 tiếp tục bám sát, chỉ đạo đơn vị tháo gỡ, giải quyết trong thẩm quyền; đồng thời, đề nghị cấp trên giải quyết những vấn đề bất cập tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các ý kiến của chiến sĩ mới.
 

Qua sinh hoạt, nhằm phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, nhiệm vụ của Quân đội, đơn vị. Bên cạnh đó, tăng cường đối thoại giữa cấp trên với cấp dưới nắm tình hình tư tưởng tâm tư tình cảm, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ, nhất là chiến sĩ mới trong đơn vị; kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh, vướng mắc trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ, tạo không khí vui tươi, tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nhận thức và hành động, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Việt Dũng

 

                  


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ