A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hanoi Agriculture Fair 2022 

Kết nối nông sản Việt với hệ thống của AEON

 

QPTĐ-Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) là đơn vị được UBND thành phố Hà Nội giao nhiệm vụ hợp tác với Tập đoàn AEON. Là cầu nối để hỗ trợ kết nối các nhà cung cấp với AEON và đào tạo kỹ thuật để nâng cao nhận thức, năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp và nâng cao chất lượng sản phẩm. Trải qua hơn 6 năm hợp tác, hai bên đã hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm nông sản thực phẩm Việt Nam sang thị trường Nhật thông qua các hệ thống bán lẻ của AEON. 

Các đại biểu tham quan Hội chợ.

Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Nguyễn Ánh Dương, “Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022” (Hanoi Agriculture Fair 2022) được tổ chức tại 2 địa điểm: Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên (4- 7/8) quy mô 70 gian hàng với sự tham gia của 80 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 19 tỉnh, thành và Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông (18-21/8) quy mô 66 gian hàng của 70 đơn vị, tổ chức, cá nhân và các chủ thể OCOP của 30 tỉnh. Các sản phẩm là các ngành hàng nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến sản phẩm OCOP được cấp chứng nhận từ 3-5 sao, sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu. Các sản phẩm đều phải đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có bao bì, nhãn mác.

Hội chợ không những hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá kết nối tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường; tiếp cận hệ thống phân phối bán lẻ hiện đại của Tập đoàn AEON; đồng thời xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong nước. Hội chợ còn nhằm tiếp tục triển khai Biên bản hợp tác đã ký kết giữa Bộ Công thương, UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản hướng đến mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra Hội chợ, HPA sẽ phối hợp với bộ phận thu mua của Tập đoàn AEON Việt Nam khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để bố trí kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn trong tương lai. HPA phối hợp với Liên minh Hợp tác xã Thành phố tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm cho các HTX-Chuyên đề “Nông sản an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ” nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp, HTX của Hà Nội và các tỉnh tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại, qua đó nâng cao kỹ năng, phương pháp quản lý, vận hành xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh hợp lý, ngày một phát triển, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố. 

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Bùi Duy Quang cho biết, các kỳ hội chợ đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam thay đổi về quan điểm sản xuất, tư duy xây dựng kế hoạch, nâng cao năng lực tiếp cận với các tập đoàn phân phối lớn của nước ngoài. Hanoi Agriculture Fair 2022 thực sự là chương trình xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng, khẳng định sự hợp tác chặt chẽ giữa thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON Nhật Bản, là “điểm hẹn” hỗ trợ nhà cung cấp của Hà Nội và các địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng, đồng thời mở ra cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường các hoạt động giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của Aeon tại Việt Nam và trên toàn cầu, góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19.

Với vai trò quan trọng trong việc hợp tác với HPA, ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng giám đốc AEON MALL Việt Nam cho biết, hội chợ sẽ là địa điểm giao lưu, giúp người tiêu dùng Việt Nam, các nhà bán lẻ trong và ngoài nước có thêm cơ hội tiếp xúc, hiểu rõ và an tâm về nông sản Việt Nam chất lượng cao. Ông khẳng định, “Tập đoàn AEON luôn nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững SDG, việc hợp tác với thành phố Hà Nội để tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp lần này chính là một trong những hoạt động tiêu biểu. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành và gắn kết cùng cộng đồng địa phương, hỗ trợ các hoạt động sản xuất bền vững với mục tiêu tạo ra các giá trị hữu ích cho cộng đồng và trở thành tập đoàn doanh nghiệp địa phương được cộng đồng địa phương yêu mến”.

Văn Thể


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ