A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hapro quyết tâm đáp ứng sức mua của người dân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu

 

QPTĐ-Theo đại diện Tổng Công ty (TCT)Thương mại Hà Nội (Hapro), do ảnh hưởng bởi những khó khăn do đại dịch Covid-19, năm 2021, sức mua và nhu cầu tiêu dùng của người dân sẽ còn bị hạn chế. Tuy nhiên, để phục vụ tốt nhất cho người dân mua sắm hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Hapro đặt mục tiêu tổng doanh thu bán hàng trong dịp này của TCT dự kiến tương đương so với thực hiện Tết năm 2020, do đó người dân có thể hoàn toàn yên tâm với lượng hàng hóa phục vụ.

Hapro chuẩn bị đầy đủ hàng hóa cho Tết Tân Sửu 2021. (Ảnh: Internet)

Điều đáng nói, ngoài 12 nhóm mặt hàng đăng ký theo chương trình Bình ổn thị trường như: Gạo tẻ, thịt lợn, thịt gà, trứng gia cầm, thủy hải sản tươi-đông lạnh, dầu ăn, gia vị, rau củ, sữa, bánh mứt kẹp, đường, rượu-bia-nước giải khát, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, TCT còn dự trữ thêm các nhóm mặt hàng với tổng lượng hàng hóa dự trữ ước đạt gần 1.000 tỷ đồng.

Để thực hiện mục tiêu này, tùy theo ngành nghề kinh doanh, các cửa hàng, địa điểm kinh doanh của TCT sẽ mở cửa phục vụ muộn nhất đến 21h30 ngày 30 Tết. Các điểm dịch vụ ăn uống, giải khát của CTCP Thủy Tạ sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu của nhân dân qua đêm giao thừa và dự kiến mở lại vào chiều mùng 2 Tết. Từ mùng 4 Tết, hệ thống bán lẻ và dịch vụ của Hapro sẽ đồng loạt mở cửa bán hàng bình thường. Cùng với đó, nhằm tăng cường phục vụ nhu cầu nhân dân trong dịp Tết, Hapro cũng đã cho chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ của toàn hệ thống bán lẻ của TCT bao gồm: Hệ thống Siêu thị, Cửa hàng Haprofood/BRGMart, Hapromart, hệ thống chợ, Cửa hàng chuyên doanh kim khí, điện máy, thời trang, hệ thống nhà hàng ăn uống, dịch vụ.

Ngoài ra, để kích cầu sức mua của người tiêu dùng nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Hapro đã phối hợp với Công ty TNHH bán lẻ BRG (BRG Retail) xây dựng kế hoạch Marketing với những chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng kèm sản phẩm, chính sách giao hàng tại nhà… Bên cạnh hình thức mua bán trực tiếp tại điểm bán, chuỗi cửa hàng. Haprofood/BRGMart, Hapromart và hệ thống siêu thị BRGMart còn tập trung đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến qua App BRG Shopping, fanpage, hotline, thẻ khách hàng thân thiết BRG Elite… nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Công ty bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống cháy nổ trong triển khai kinh doanh.

Công tác tổ chức bán hàng được triển khai song song với việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, công tác văn minh thương mại bảo đảm tốt nhu cầu của người dân. Các điểm sản xuất, kinh doanh, các chợ đều được trang bị đầy đủ các phương tiện phòng chống cháy nổ như bình bột MZ4, GS1 để đúng vị trí, đúng nơi quy định; bảo đảm an toàn đối với phương tiện, tài sản của khách hàng; hàng hóa sắp xếp gọn gàng, khoa học, các biển chỉ dẫn ngành hàng rõ ràng, thuận tiện cho việc mua sắm; các loại hàng hóa bảo đảm đủ tem mác, nguồn gốc xuất xứ, thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

TCT triển khai bán hàng qua hệ thống 43 điểm bán lẻ, các kênh đối tác, bán buôn, online, bán hàng B2B, tổ chức các điểm bán lưu động…, cũng như tổ chức các chương trình xúc tiến bán hàng, khuyến mại tặng quà, kèm sản phẩm, giảm giá, miễn phí vận chuyển trên toàn hệ thống kinh doanh bán lẻ.

Ngoài Hapro, cũng theo Sở Công thương Hà Nội: Hiện đã có 25 đơn vị sản xuất, kinh doanh của TP Hà Nội và các tỉnh, 2 tổ chức tín dụng đăng ký tham gia chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân thông qua 12.443 điểm bán, trong đó có 142 siêu thị; 1.351 cửa hàng tiện lợi, 7.680 cửa hàng tạp phẩm, 1.438 điểm bán tại các chợ, 495 bếp ăn tập thể, 5.000 điểm bán hàng ở các tỉnh, TP ngoài Hà Nội.

Các đơn vị đã xây dựng kế hoạch khai thác tăng lượng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết tăng trung bình từ 7-22% so với kế hoạch Tết 2020, nguồn cung các mặt hàng dồi dào, cơ bản đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân dịp Tết. Cùng đó, các doanh nghiệp tiếp tục duy trì, thực hiện phương án bảo đảm nhu yếu phẩm thiết yếu đã xây dựng (lượng hàng hóa ký kết tăng 2-3 lần so với ngày thường) để sẵn sàng ứng phó với dịch Covid-19

Cát Tường-Văn Thể


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Tỷ giá ngoại tệ