A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai công tác tuyển sinh quân sự năm 2017

 

Sáng 16-3, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổng kết công tác tuyển sinh quân sự năm 2016, phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội chủ trì hội nghị.

 

 

Các học viện, nhà trường trong quân đội ngày càng thu hút nhiều thí sinh dự thi.    

 

Năm 2016, Ban tuyển sinh quân sự (TSQS) Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban TSQS Bộ Quốc phòng, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh, sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành thành phố Hà Nội, các quận, huyện, thị xã và các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội về thực hiện công tác TSQS. Ban tuyển sinh quân sự các cấp đã quán triệt, triển khai và hướng dẫn tổ chức thực hiện, phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, hướng nghiệp cho các đối tượng. Do vậy, đã thu hút được đông đảo các thành phần tham gia đăng ký sơ tuyển vào các học viện, nhà trường trong Quân đội. Nhiều địa phương có lượng thí sinh đăng ký sơ tuyển cao như: Thạch Thất, Ba Vì, Sơn Tây, Mỹ Đức, Chương Mỹ, Sóc Sơn, Phúc Thọ. Số lượng và chất lượng thí sinh đăng ký thi tuyển và nhập học vào các trường trong Quân đội cao hơn năm 2015.

 

Kết luận hội nghị, Thiếu tướng Bùi Trọng Quỳnh đã biểu dương, ghi nhận kết quả thực hiện công tác TSQS năm 2016 của Ban Tuyển sinh quân sự các quận, huyện, thị xã. Đồng thời chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần nghiêm túc khắc phục trong thời gian tới. Để thực hiện tốt công tác TSQS năm 2017, đồng chí  yêu cầu Ban TSQS các cấp tập trung quán triệt, triển khai thực hiện tốt Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các thông tư sửa đổi, bổ sung của Bộ Quốc phòng, Kế hoạch của Cục Nhà trường…tổ chức sơ tuyển đúng quy trình, công tác xét duyệt hồ sơ bảo đảm chính xác; thực hiện tốt công tác kiểm tra trong TSQS; làm tốt công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm giúp cho thí sinh, gia đình nắm vững quy chế và những thông tin liên quan đến tuyển sinh vào các trường quân đội, tạo sự đồng thuận và hỗ trợ của dư luận trong quá trình tổ chức thực hiện.

 

Thùy Anh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ