A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND huyện Phúc Thọ

Tặng giấy khen cho 24 tập thể, 29 cá nhân trong công tác tuyển quân năm 2023

QPTĐ-Sáng 14-3, UBND huyện Phúc Thọ đã tổ chức Hội nghị Tổng kết nhiệm vụ tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Doãn Hoàn, Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Đánh giá kết quả tại Hội nghị, UBND huyện và các ý kiến tham luận đều nhất trí khẳng định: Năm 2023, huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, hoàn thành 100% chỉ tiêu thành phố Hà Nội giao. Lễ giao nhận quân được huyện tổ chức ngắn gọn, khoa học, trang trọng, tiết kiệm và an toàn. Để có được kết quả trên, cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp của huyện đã luôn chủ động, tích cực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Ban CHQS huyện, cơ quan thường trực của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã phát huy tinh thần, trách nhiệm, tham mưu tốt với với Huyện ủy, UBND huyện, Hội đồng NVQS huyện trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các khâu, các bước trong công tác tuyển quân, bảo đảm khách quan, công bằng, dân chủ, công khai và đúng luật.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Hội nghị cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện công tác tuyển quân năm 2023 của huyện như: Một số địa phương thực hiện công tác đăng ký, di chuyển nghĩa vụ chưa chặt chẽ; việc quán triệt văn bản, hướng dẫn của trên chưa sâu rộng; công tác tuyên truyền chưa tốt. Các yếu tố trên đã ảnh hưởng không tốt đến quá trình địa phương thực hiện tuyển quân ở một số thời điểm, nhất là trong giai đoạn thực hiện sơ tuyển.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Doãn Hoàn, Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ đã biểu dương những kết quả các cơ quan, đơn vị, địa phương đã đạt được, đồng thời yêu cầu các địa phương có mặt hạn chế rút kinh nghiệm nghiêm túc. Về phương hướng thời gian tiếp theo, Bí thư Huyện ủy yêu cầu UBND huyện chủ động quán triệt và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương quán triệt nghiêm túc, đầy đủ các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên về thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, trong đó có nhiệm vụ tuyển quân. UBND huyện cần tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc để cấp ủy, chính quyền các cấp nhận thức sâu sắc hơn tầm quan trọng của công tác tuyển quân, bảo đảm huyện luôn là một trong những địa phương đi đầu của thành phố Hà Nội trong đóng góp kịp thời nguồn nhân lực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chỉ đạo các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền để nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về quyền và nghĩa vụ của con em mình đối với quê hương, đất nước, từ đó chủ động động viên con em sẵn sàng tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân trên tinh thần tự nguyện. Xử lý nghiêm khắc đối với những trường hợp cố tình trốn tránh, cản trở thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Công an nhân dân theo đúng quy định của pháp luật. Quan tâm tốt hơn nữa công tác chính sách hậu phương quân đội, trong đó chú trọng tạo điều kiện tốt nhất đối với các quân nhân đã hoàn thành quân sự trở về địa phương để các thanh niên chuẩn bị tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024 có sự nhìn nhận đúng về sự quan tâm nói riêng của huyện, từ đó, thêm niềm tin đối với cấp ủy, chính quyền các cấp, chủ động thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của bản thân trong tham gia góp sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Lãnh đạo huyện tặng Giấy cho các tập thể có thành tốt trong công tác tuyển quân năm 2023.

Tại Hội nghị, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 24 tập thể và 29 cá nhân vì đã có thành tích tốt trong nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2023.

Cũng trong buổi sáng 14-3, UBND huyện đã tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh, công tác phòng không nhân dân năm 2023.

Thuận Nhân

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ