A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gần 300 thanh niên quận Ba Đình tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023

QPTĐ-Trong thời gian từ ngày 13 đến 17/12/2022, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) quận Ba Đình tổ chức khám tuyển sức khỏe NVQS, nghĩa vụ Công an nhân dân trên địa bàn quận.

Qua công tác khám sơ tuyển, đến thời điểm hiện tại, quận Ba Đình đã lựa chọn được 289 công dân, có đủ sức khỏe điều khám NVQS. Để công tác khám tuyển thanh niên tham gia NVQS năm 2023 diễn ra thuận lợi, đủ chỉ tiêu và đạt kết quả cao, UBND quận Ba Đình đã kiện toàn Hội đồng NVQS quận, xây dựng kế hoạch, phân công các thành viên trong Hội đồng NVQS phối hợp triển khai, Ban CHQS quận cử cán bộ phối hợp với Ban CHQS các phường, Công an và các tổ dân phố nắm chắc nguồn, lập danh sách thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ cũng như các trường hợp được tạm hoãn, miễn NVQS theo quy định, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật; chủ động tuyên truyền về Luật NVQS, các chế độ chính sách của công dân khi tham gia NVQS để nhân dân và thanh niên nhận thức rõ về nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân với Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Thanh niên tham gia khám Tai-Mũi-Họng.

Điểm sáng trong năm nay, Hội đồng NVQS quận đã bố trí được địa điểm khám tập trung, không bị phụ thuộc vào cơ sở khám chữa bệnh như mọi năm. Đồng thời, cơ quan thường trực Ban CHQS quận đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan bảo đảm đầy đủ máy móc, trang thiết bị và đội ngũ y, bác sĩ có tay nghề cao phục vụ khám tuyển. Tại điểm khám tuyển của quận, công dân được cán bộ Ban CHQS quận đón tiếp, đăng ký đầy đủ thông tin cá nhân, đưa đến từng phòng khám. Đồng chí Bùi Văn Hào, Giám đốc Trung tâm Y tế quận cho biết: “Trong quá trình khám, các y, bác sĩ vào phòng khám phải để điện thoại di động bên ngoài. Mỗi trường hợp khi kết luận phải có đầy đủ đại diện lãnh đạo Ban CHQS quận, Trung tâm Y tế quận... Đối với những công dân có kết quả mạch nhanh, Hội đồng sẽ bố trí nơi ăn, nghỉ chờ ổn định để khám lại; những trường hợp kết quả khám còn nghi ngờ, chưa chắc chắn sẽ được chuyển lên tuyến trên để khám chuyên sâu. Nhờ đó, kết quả khám tuyển NVQS bảo đảm chất lượng, khách quan”.

Đo khúc xạ mắt cho công dân.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận Ba Đình sẽ tiếp tục tập trung làm tốt công tác khám tuyển, đồng thời tăng cường tuyên truyền Luật NVQS, Luật Công an nhân dân, nắm chắc về trình độ văn hóa, sức khỏe, hoàn cảnh gia đình của các công dân đủ điều kiện nhập ngũ; hoàn thiện hệ thống văn bản, hồ sơ, đảm bảo công tác tuyển chọn công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2023 có chất lượng tốt nhất. Cùng với đó, quản lý chặt chẽ thanh niên trúng tuyển từ nay đến ngày giao, nhận quân; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, cũng như đảm bảo công tác chính sách cho các gia đình có thanh niên trúng tuyển. Kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với những trường hợp trốn, chống lệnh gọi nhập ngũ.

Hải Yến


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ