A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND quận Tây Hồ và huyện Mê Linh, Tiểu đoàn Thông tin 610

Tổng kết công tác quốc phòng, quân sự địa phương năm 2022

QPTĐ-UBND quận Tây Hồ và huyện Mê Linh, Tiểu đoàn Thông tin 610 vừa tổng kết công tác quân sự, quốc phòng địa phương năm 2022.

*Cũng tại Hội nghị, quận Tây Hồ đã tổng kết công tác phối hợp thực hiện Nghị định số 03/2019/NĐ-CP của Chính phủ; công tác phối hợp bảo đảm TTATGT giữa các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Thiếu tướng Nguyễn Đình Lưu, Phó Tư lệnh, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội dự Hội nghị.

Thiếu tướng Nguyễn Đình Lưu, Phó Tư lệnh, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.
 

Năm qua, quận Tây Hồ đã lãnh đạo hoàn thành toàn diện công tác quân sự, quốc phòng, có nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt, xuất sắc, được các cấp đánh giá cao trong quá trình tổ chức thực hiện. Việc phối hợp giữa Ban CHQS quận, Công an quận trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội luôn được 2 đơn vị duy trì và thực hiện có hiệu quả: Thường xuyên trao đổi thông tin, chủ động nắm vững tình hình địa bàn, kịp thời phát hiện âm mưu thủ đoạn, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; tham mưu đúng, trúng với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương kiên quyết xử lý kịp thời, hiệu quả các tình huống xảy ra, không để bị động bất ngờ

Lãnh đạo quận trao Giấy khen cho những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ.
 

Phát huy những thành tích đã đạt được trong thực hiện Nghị định số 03 của Chính phủ trong thời gian tiếp theo, Hội nghị đã đề ra 12 nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Tại Hội nghị, UBND quận Tây Hồ đã trao giấy khen đối với 10 tập thể có thành tích tốt trong thực hiện Nghị định số 03 và 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Cùng với đó, nhiều tập thể, cá nhân được vinh danh trong hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và Phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2022.

 

* Với tinh thần tích cực, chủ động, đổi mới, Huyện ủy, HĐND và UBND huyện Mê Linh đã lãnh đạo, chỉ đạo LLVT huyện tổ chức triển khai và hoàn thành toàn diện công tác quân sự, quốc phòng theo kế hoạch đã đề ra. Trong đó, có nhiệm vụ hoàn thành tốt, nổi bật như: Công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng, phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho toàn dân đã được Hội đồng Giáo dục quốc phòng và an ninh các cấp làm tốt, thực hiện có nền nếp, hiệu quả; qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm các tầng lớp nhân dân, nhất là cán bộ, học sinh, sinh viên và LLVT của huyện về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong tình hình mới. Thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đảm bảo chất lượng, đủ chỉ tiêu 186 công dân nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu được giao. Thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, chính sách ưu đãi với người có công và thân nhân gia đình liệt sĩ. Công tác thi đua, khen thưởng và Phong trào Thi đua Quyết thắng được triển khai tổ chức thực hiện chặt chẽ, đồng bộ ở các cấp, phát huy mọi tiềm năng sáng tạo, hoàn thành tốt các nội dung, chỉ tiêu thi đua. Tình hình an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản ổn định, góp phần củng cố vững chắc tiềm lực quốc phòng, xây dựng LLVT địa phương ngày càng vững mạnh, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế-xã hội của huyện.

Lãnh đạo huyện Mê Linh trao giấy khen cho những tập thể và cá nhân tiêu biểu.
 

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao thưởng cho 14 tập thể, 22 cá nhân điển hình tiên tiến, tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác quân sự, quốc phòng và Phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2022.

 

* Năm 2022, Tiểu đoàn Thông tin 610 bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên; lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị tổ chức thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, toàn diện các mặt công tác. Đơn vị duy trì nghiêm chế độ trực TTLL thường xuyên theo quy định, đảm bảo TTLL thông suốt trong các nhiệm vụ trực SSCĐ bảo vệ các ngày lễ, kỷ niệm và các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn Thủ đô, bảo đảm TTLL cho diễn tập của các đơn vị trong Bộ Tư lệnh Thủ đô. Công tác hậu cần, kỹ thuật, tài chính luôn đảm bảo đầy đủ, kịp thời cho các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất. Cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Tiểu đoàn Thông tin 610 trao Giấy khen cho những tập thể, cá nhân tiêu biểu.
 

Trong năm, đơn vị đã tổ chức, triển khai Phong trào Thi đua Quyết thắng với nhiều hình thức, nội dung phong phú, bám sát nhiệm vụ chính trị, tạo động lực cho cán bộ, chiến sĩ phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tại Hội nghị, 9 tập thể và 53 cá nhân được khen thưởng.

Việt Dũng-Trần Đức-Kiều Vân


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ