A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Chỉ đạo diễn tập quận Đống Đa:

Tổng kết diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2022

QPTĐ-Chiều 15-9, Ban Chỉ đạo diễn tập quận Đống Đa tổ chức tổng kết diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2022. Đồng chí Đinh Trường Thọ, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy dự chỉ đạo Hội nghị.

Năm 2022, Quận ủy, HĐND, UBND quận Đống Đa đã chỉ đạo các phường: Kim Liên, Phương Mai, Nam Đồng, Quang Trung, Quốc Tử Giám, Phương Liên hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ với đề mục: “Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu trong khu vực phòng thủ”.

Toàn cảnh Hội nghị.

Để có kết quả trên, căn cứ hướng dẫn của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Ban CHQS quận đã tham mưu cho Quận ủy, HĐND, UBND quận ban hành hệ thống văn kiện (17 văn bản) lãnh đạo, chỉ đạo diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ (cấp phường xây dựng 27 văn kiện); thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Tổ Đạo diễn, Tổ Bảo đảm diễn tập; tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ diễn tập.

Đồng chí Đinh Trường Thọ, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Đống Đa trao Giấy khen cho các cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập năm 2022.

Cùng với đó, tiến hành tập huấn cho 50 cán bộ thuộc bộ phận đạo diễn và khung diễn tập của 6 phường. Nội dung tập huấn tập trung vào những vấn đề cơ bản khi chuyển hoạt động của địa phương vào các trạng thái quốc phòng; công tác chuẩn bị và thực hành chiến đấu trong khu vực phòng thủ; quy trình tổ chức diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ; các nội dung trong Hướng dẫn số 818 ngày 14/4/2022 của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội về nội dung diễn tập chiến đấu xã, phường, thị trấn trong khu vực phòng thủ. Thông qua tập huấn, giúp cho lực lượng tham gia nắm vững nguyên tắc lý luận, làm cơ sở vận dụng trong quá trình chuẩn bị và thực hành diễn tập. Các phường đã huy động đầy đủ phương tiện, cơ sở vật chất theo nhu cầu bảo đảm cho diễn tập…

Bước vào thực hành, trong phần vận hành cơ chế, các phường đã vận dụng nhịp nhàng cơ chế “Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, cơ quan quân sự, công an phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu và tổ chức thực hiện”; các hội nghị diễn ra đúng trình tự, nội dung, sát với tình huống thời chiến. Phần thực binh huy động dân quân thực hiện nhiệm vụ ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao phù hợp với diễn biến tình hình hiện nay. Nội dung thể hiện rõ sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong tổ chức huy động và tiếp nhận dân quân, bảo đảm thời gian, an toàn tuyệt đối.

Thành công của diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ ở các phường Kim Liên, Phương Mai, Nam Đồng, Quang Trung, Quốc Tử Giám, Phương Liên góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền địa phương, khả năng tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể. Đồng thời, kiểm tra trình độ tổ chức, chỉ huy, hiệp đồng chiến đấu của lực lượng vũ trang trong thực hiện nhiệm vụ khi chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng… Đây là cơ sở quan trọng để các phường bổ sung, hoàn thiện hệ thống văn kiện, kế hoạch đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Mạnh Quang

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ