A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Thạch Thất tổng kết diễn tập xã, thị trấn năm 2022

QPTĐ-Sáng 10-8, Ban Chỉ đạo diễn tập huyện Thạch Thất đã tổ chức Hội nghị Tổng kết diễn tập các xã, thị trấn trong khu vực phòng thủ năm 2022. Đồng chí Trần Đình Cảnh, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì Hội nghị.

Nhận thức diễn tập trong khu vực phòng thủ là hình thức huấn luyện tổng hợp cao nhất và toàn diện cho hệ thống chính trị ở xã, thị trấn; vận hành theo cơ chế cấp ủy đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, Ban CHQS phối hợp với Công an, Mặt trận Tổ quốc, các ban, ngành, đoàn thể tham mưu và tổ chức thực hiện nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần phát triển kinh tế- xã hội, tăng cường, củng cố quốc phòng, an ninh, chủ động ngăn ngừa và xử lý có hiệu quả các tình huống ngay từ cơ sở, tạo thế và lực cho các lực lượng phối hợp hoạt động giữ vững địa bàn xã trong khu vực phòng thủ khi có chiến tranh. Để thực hiện tốt được yêu cầu này, trong năm 2022, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các xã Đồng Trúc, Tân Xã, Kim Quan và thị trấn Liên Quan tổ chức diễn tập trong khu vực phòng thủ.

Quang cảnh Hội nghị.
 

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo diễn tập huyện, Ban Tổ chức diễn tập các xã, thị trấn đã chuẩn bị đầy đủ nội dung theo đúng chương trình và sự chỉ đạo điều hành của Ban Chỉ đạo diễn tập huyện. Bảo đảm đủ 100% thành phần quân số tham gia theo đúng chức trách, cương vị đảm nhiệm. Trong đó, nội dung diễn tập của các xã, thị trấn được chia thành 2 nội dung chính: Vận hành cơ chế và thực binh. Trong từng vấn đề huấn luyện, các đồng chí chủ trì Hội nghị đã bám sát, nắm chắc nội dung, trình tự các bước tiến hành. Công tác điều hành Hội nghị được đảm bảo rõ ràng, mạch lạc; các kết luận đều chặt chẽ, sát với nội dung diễn tập và thực tế trên địa bàn của từng địa phương. Đối với thành viên khung diễn tập là trưởng các ban, ngành, đoàn thể, trong quá trình luyện tập và diễn tập chính thức đã bám sát yêu cầu của từng nội dung diễn tập, các tình huống giả định đặt ra; gắn kết được thực tế ở địa phương với nhiệm vụ chuyên môn trên cương vị chức trách được giao. Kết cấu phần thực binh phong phú, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương và khả năng xử trí tình huống của LLVT, như: Phòng tránh đánh địch tiến công hỏa lực vào địa bàn và khắc phục hậu quả; công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứ nạn; công tác phòng cháy chữa cháy… Các đơn vị thực hành diễn tập đạt kết quả tốt, đúng theo quy trình diễn tập, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra; thông qua diễn tập đã góp phần thực hiện hiệu quả cơ chế “Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, cơ quan quân sự, công an và các ban, ngành, đoàn thể, MTTQ làm tham mưu và trực tiếp tổ chức thực hiện”, thiết thực nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, LLVT và nhân dân trong công tác quốc phòng, quân sự địa phương.

Tặng Giấy khen cho tập thể và cá nhân tiêu biểu trong diễn tập.
 

Tại Hội nghị, Ban Chỉ đạo diễn tập huyện đã tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 19 cá nhân vì đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ diễn tập chiến đấu phòng thủ xã, thị trấn năm 2022.

Văn Tuân

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ