A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban CHQS huyện Thường Tín

Tập huấn nghiệp vụ công tác chính sách ở cơ sở năm 2023

QPTĐ-Sáng 21-7, Ban CHQS huyện Thường Tín tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác chính sách năm 2023 cho 87 đồng chí là cán bộ Ban CHQS huyện phụ trách cơ sở; chủ tịch Hội đồng chính sách và chỉ huy trưởng Ban CHQS các xã, thị trấn làm công tác chính sách ở cơ sở.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, đại diện Phòng Chính sách, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã hướng dẫn những nội dung cơ bản về chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội, tập trung vào chuyên đề: Những điểm mới trong Pháp lệnh số 02/2020/UBTVQH14 ngày 09/12/2020 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội khoá XIV và Nghị định số 131/2021/NP-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ về ưu đãi người có công với cách mạng. Trong đó, các đồng chí tập huấn được nghe khái quát tình hình thực hiện và một số điểm mới trong Pháp lệnh năm 2020, Nghị định số 131; quy trình thiết lập hồ sơ thụ hưởng chế độ người có công theo Nghị định số 131 của Chính phủ, Thông tư 55/2022/TT-BQP ngày 27/7/2022 của Bộ Quốc phòng; yêu cầu hồ sơ đối với người có công với cách mạng.

 

Thông qua lớp tập huấn nhằm hướng dẫn cho đội ngũ cán bộ làm công tác chính sách ở cơ sở nắm được những nội dung cơ bản trong việc thực hiện chế độ chính sách đối với thương binh, bệnh binh, liệt sĩ; phương hướng, nhiệm vụ thực hiện công tác tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ trong thời gian tiếp theo; giải đáp những nội dung còn khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Trên cơ sở đó thống nhất về quy trình, thủ tục, phương pháp tiến hành trong thực hiện tốt công tác chính sách ở địa phương.

Trần Đức

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ