A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh niên tiêu biểu nhập ngũ năm 2018

 

Sẵn sàng nhận nhiệm vụ

 

Chúng tôi gặp Nguyễn Ngọc Khoa, sinh năm 1999, xã Yên Sở, huyện Hoài Đức tại Lễ giao nhận quân năm 2018. Khoa cho biết: Chỉ còn ít phút nữa lên đường, em vừa thấy hồi hộp, một chút lo lắng nhưng cũng rất phấn chấn. Được biết, Khoa đang kinh doanh tự do với thu nhập 15 triệu đồng/tháng nhưng khi có giấy gọi nhập ngũ, Khoa vẫn hăng hái lên đường. Khoa bảo, em viết đơn tình nguyện vừa là gia đình rất ủng hộ, mặt khác xác định đó chính là trách nhiệm của bản thân với Tổ quốc. Được biết gia đình Khoa làm nghề nông, có hai anh em, Khoa là con cả. Khoa nói: Em đã tìm hiểu rất kỹ về các chế độ trong quân ngũ, nó khác rất nhiều so với sinh hoạt thường ngày nhưng em sẽ khắc phục mọi khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ  được giao.


Trần Hiền


Nối tiếp truyền thống gia đình

 


Trong số 180 thanh niên lên đường nhập ngũ của huyện Ba Vì năm 2018, Đinh Đại Đông, thôn 8, xã Ba Trại là một trong những tấm gương tiêu biểu. Đông chia sẻ: “Ông nội, bố và anh trai em đều đã từng tham gia quân ngũ, chính vì vậy, em cũng mong muốn được nối tiếp truyền thống gia đình và phát huy truyền thống của quê hương Ba Vì anh hùng để lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự. Em luôn tâm niệm, đây không chỉ là nghĩa vụ thiêng liêng, mà còn là trách nhiệm của công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”. Được biết, Đông là người dân tộc Mường, là nhân viên Công ty cổ phần Ao Vua, có thu nhập ổn định với mức lương 5 triệu đồng/tháng nhưng gác lại công việc, em tình nguyện lên đường nhập ngũ, tham gia huấn luyện tại Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không-Không quân.


Mạnh Quang

“Gác bút nghiên” lên đường nhập ngũ


Với mong muốn trở thành "bộ đội Cụ Hồ", thanh niên Nguyễn Quang Linh, sinh năm 1996, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm cho biết: Em đang học tại chức Đại học Luật Hà Nội nhưng tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ và đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018. Kết quả học của em được Nhà trường  bảo lưu, khi nào hoàn thành nghĩa vụ sẽ học tiếp. Qua tìm hiểu, em nhận thấy, môi trường quân đội có kỷ luật, kỷ cương, để tuổi trẻ sống, học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Hôm nay, em rất tự hào khi được khoác trên mình màu áo của người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam. Em nguyện phấn đấu thực hiện tốt điều lệnh, điều lệ, kỷ luật quân đội, nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần đồng chí, đồng đội, cùng tập thể đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


Hữu Thu

Xứng đáng với truyền thống quê hương

 


Trần Tuấn Anh, sinh năm 1995, phường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội vừa tốt nghiệp Học viện Hành chính Quốc gia, đang đi làm với số tiền khoảng 4 triệu đồng/tháng nhưng khi có giấy gọi nhập ngũ, Tuấn Anh vẫn hăng hái lên đường, thực hiện nghĩa vụ của công dân với Tổ quốc.Lên đường nhập ngũ, theo Tuấn Anh, không chỉ là nghĩa vụ mà còn là sự tự hào, là nét rất nam tính của người thanh niên trưởng thành. Theo em, sẽ có sự xáo trộn, có nhớ nhung, bỡ ngỡ nhưng nếu quyết tâm và sự động viên, giúp đỡ, hướng dẫn của các cấp trong đơn vị thì mọi khó khăn đều sẽ vượt qua. Tuấn Anh tự tin cho rằng: “2 năm quân ngũ không quá dài nhưng cũng không phải ngắn, song em quyết tâm thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao, em muốn bố mẹ, quê hương Vạn Phúc tự hào tiễn chúng em lên đường thì cũng sẽ vẹn nguyên cảm xúc đó khi đón chúng em trở về”. Nếu như có cơ hội, Tuấn Anh mong muốn mình sẽ được phục vụ lâu dài trong quân ngũ.

 

Trần Hiền


Thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc

 

 

Thay mặt những thanh niên ưu tú của quận Đống Đa lên đường nhập ngũ năm 2018, tân binh Nguyễn Phú Đức Anh (sinh năm 1998), phường Trung Tự quyết tâm: Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa là 2 nhiệm vụ chiến lược cơ bản của cách mạng Việt Nam, đồng thời cũng là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi công dân. Tôi luôn ý thức được điều đó, và thấy rằng mình phải có bổn phận thực hiện. Tôi hứa luôn phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương quận Đống Đa anh hùng, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu để trở thành người quân nhân ưu tú của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng; chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước; đồng thời tích lũy kinh nghiệm về mọi mặt để sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương sẽ tiếp tục xây dựng quận ngày càng giàu đẹp, văn minh.


T.Hà

Phấn đấu trưởng thành trong Quân đội

 

 

Tân binh Đoàn Nhật Hoàng (sinh năm 1998), phường Văn Chương (quận Đống Đa), tốt nghiệp cao đẳng FPT và đã đi làm, nhưng Hoàng quyết định gác lại công việc, viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Hoàng cho biết: Khi biết trúng tuyển, em rất phấn khởi. Giờ đây chuẩn bị về đơn vị, em  quyết tâm sẽ học tập, rèn luyện thật tốt. Vì em nghĩ, quân đội là một trường học lớn, ở đó em sẽ học tập được nhiều và điều đó sẽ giúp em trưởng thành hơn cả về trí lực và thể lực. Em có nguyện vọng là sẽ thi vào Trường đại học Văn hóa-nghệ thuật quân đội (khoa Thanh nhạc) để phục vụ lâu dài trong Quân đội.


S.Hà

Sẵn sàng khi Tổ quốc cần

 

 

Sinh năm 1994, quê ở thị trấn Vân Đình, huyện Ứng hòa, từ khi còn nhỏ,  Lương Ngọc Bằng đã từng ấp ủ ước mơ trở thanh sĩ quan, phục vụ lâu dài trong Quân đội. “Tuy nhiên, đi khám tuyển sức khỏe, khi ấy em không đủ chiều cao và cân nặng nên đã không được thi vào trường Sỹ quan quân độ”i. Cuối cùng, Bằng quyết định thi đại học và trúng tuyển Đại học Công nghiệp Hà Nội; sau đó tốt nghiệp loại giỏi Chuyên ngành cơ khí. Trong khi chờ xin việc làm, Bằng vẫn muốn thực hiện ước mơ của mình nên thuyết phục gia đình ủng hộ để tiếp tục viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Qua thời gian học tập và rèn luyện, cuối cùng, chàng trai tên Bằng đã đủ chiều cao, cân nặng, trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Bằng chia sẻ: “Chúng em là thế hệ trẻ, hơn bao giờ hết phải có trách nhiệm kế thừa và phát huy truyền thống lịch sử quê hương Ứng Hòa Anh hùng, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi Tổ quốc cần, với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên. Em cũng biết, quân đội là môi trường nghiêm khắc và kỷ luật. Các chế độ luôn được duy trì đúng giờ giấc. Chắc chắn với thanh niên chúng em sẽ rất vất vả khi học tập và rèn luyện. Nhưng có như vậy chúng em mới sớm trưởng thành. Em hứa sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”. 


Huy Tưởng

 

Xúc động trước lúc lên đường

 

Trong Lễ giao nhận quân của huyện Đan Phượng, Phùng Quang Thanh, thanh niên xã Đan Phượng tâm sự với chúng tôi: Em tốt nghiệp trung học phổ thông đã 2 năm và hiện đang ở nhà giúp bố mẹ kinh doanh salon ô tô. Khi nhận được lệnh gọi nhập ngũ, em sẵn sàng lên đường với suy nghĩ được góp một phần công sức nhỏ bé của mình để bảo vệ Tổ quốc và coi đây cũng là dịp để em rèn luyện bản thân trưởng thành hơn. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ, em sẽ tiếp tục công việc kinh doanh của gia đình. Sáng nay, em cùng người thân trong gia đình đã dậy rất sớm để chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Đến sân vận động, thấy cờ hoa rợp trời, không khí nô nức, có nhiều thành phần đến dự buổi Lễ như lãnh đạo huyện, các bác cựu chiến binh, các em học sinh…và rất đông người thân, bạn bè đưa tiễn, em cảm thấy rất xúc động. Chỉ còn 2 giờ nữa thôi là em sẽ bước lên xe ô tô cùng với các đồng chí tân binh khác về đơn vị, chính thức bước vào môi trường quân ngũ. Tâm trạng em lúc này rất khó tả, vừa buồn vì phải xa gia đình, bạn bè trong một thời gian khá dài; vừa hồi hộp vì không biết những điều mới mẻ gì trong môi trường quân ngũ đang chờ đón em phía trước.


Thu Trang


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ