A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Hội báo toàn quốc 2022

QPTĐ- Sáng 13-4, tại Bảo tàng Hà Nội, Hội nhà báo Việt Nam long trọng tổ chức khai mạc Hội báo toàn quốc 2022.

Khu vực trưng bày của báo chí Hà Nội

 

Hoạt động được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Hội nhà báo Việt Nam (21/4/1950-21/4/2022), hướng tới kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Với chủ đề “Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn”, Hội báo toàn quốc năm 2022 là dịp để tôn vinh những thành tựu to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trên toàn quốc. Đây cũng là hoạt động để tăng cường giao lưu, gặp gỡ giữa người làm báo với công chúng.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa bày tỏ sự vui mừng trước ngày hội lớn của người làm báo, đồng thời biểu dương, khen ngợi những thành tựu của báo chí trong những năm vừa qua, đặc biệt là trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19. Báo chí luôn đi đầu trong công tác tuyên truyền, thông tin kịp thời các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước đến với công chúng. Đồng chí cũng động viên các nhà báo tiếp tục làm tốt vai trò của mình, trau dồi đạo đức người làm báo, tuân thủ bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội để đóng góp tốt hơn nữa vào sự phát triển của xã hội.

Hội báo toàn quốc 2022 thu hút sự tham gia của 52 đơn vị đến từ các cấp Hội trong cả nước. Hội báo gồm các khu vực trưng bày chuyên đề; khu vực khối báo chí Trung ương; khu vực trung tâm toàn cảnh báo chí 63 tỉnh, thành và khu vực trưng bày hình ảnh, hoạt động đào tạo bồi dưỡng báo chí. Hội báo toàn quốc diễn ra từ ngày 13 đến hết ngày 15-4-2022 với các hoạt động nổi bật: Lễ trưng bày “100 năm Báo Le Paria” (Người Cùng khổ); triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường xuân”; diễn đàn: “Vấn đề hôm nay: Chuyển đổi số”; tọa đàm: “Chuyện nghề: Hai chữ Nhân Văn”; chương trình ca nhạc “Giọng hát hay những người làm báo”.

                                     Thùy Trang


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ