A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cụm thi đua số 4: Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị năm 2018

 

QPTĐ-Nhằm đánh giá thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị để có kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao kiến thức toàn diện và năng lực giảng dạy, vừa qua, Cụm thi đua số 4 Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã tổ chức Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị năm 2018.

 

 

Lãnh đạo huyện Hoài Đức trao giải cho các thí sinh đạt thành tích tại Hội thi.

 

Tham gia Hội thi năm nay có 14 đồng chí là Chính trị viên, Chính trị viên phó kiêm Chủ nhiệm chính trị, Trợ lý chính trị Ban CHQS các huyện, thị xã thuộc Cụm thi đua số 4. Các thí sinh trải qua qua 3 phần thi: Chấm giáo án bài giảng, thực hành bài giảng và thi nhận thức.


Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Hà Quang Trung, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Hoài Đức, Trưởng ban Tổ chức Hội thi cho biết:  Để chuẩn bị tốt cho Hội thi năm nay, với vai trò là đơn vị Cụm trưởng, Ban CHQS huyện Hoài Đức đã nêu cao vai trò trách nhiệm, chủ động xây dựng kế hoạch, quy chế Hội thi. Tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức Hội thi trong Cụm bảo đảm chặt chẽ, khoa học. Đồng thời, chúng tôi cũng làm tốt công tác hiệp đồng với các đơn vị, thành lập Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức, mời lãnh đạo Phòng Tuyên huấn, Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Thị ủy làm giám khảo nhằm bảo đảm sự công bằng khi chấm điểm. Cùng với đó, bảo đảm địa điểm tổ chức Hội thi, các trang thiết bị phục vụ; hướng dẫn, bồi dưỡng các thí sinh tham gia…


Với sự chuẩn bị chu đáo của các đơn vị, Hội thi đã diễn ra hết sức sôi nổi. Ngay sau Lễ khai mạc, các thí sinh nhanh chóng bước vào phần thi nhận thức bằng phương pháp trắc nghiệm. Nhờ vào việc nắm chắc những chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, các tình huống công tác tư tưởng, kiến thức về xã hội, pháp luật…nên các thí sinh trải qua phần thi này hết sức nhanh chóng, thậm chí chưa hết thời gian làm bài, hầu hết các thí sinh đều đã hoàn thành xong nội dung của mình.

 

Thượng tá Phạm Văn Dũng, Chính trị viên Ban CHQS huyện Đan Phượng hào hứng cho biết: Mặc dù công việc ở cơ quan rất bận nhưng ngay khi biết có kế hoạch tổ chức Hội thi, tôi đã cố gắng sắp xếp thời gian, tranh thủ ôn luyện  bất cứ lúc nào kể cả giờ nghỉ, ngày nghỉ. Nhờ vậy, hôm nay tôi làm bài thi với tinh thần khá tự tin, tất cả các câu hỏi đều được giải quyết nhanh chóng mà không gặp chút khó khăn nào. Qua việc ôn luyện cũng giúp tôi có thêm được nhiều kiến thức bổ ích, làm cơ sở phục vụ cho việc giảng dạy chính trị tại đơn vị thêm hiệu quả.


Kết thúc phần thi nhận thức, các thí sinh chuyển sang phần thi thực hành giảng bài. Đây có thể nói là phần thi quyết định đến thứ hạng khi kết thúc hội thi. Với tính chất quan trọng như vậy nên mọi người đều có đôi chút lo lắng, cẩn thận chuẩn bị những công đoạn cuối cho phần thi. Nhờ bản lĩnh vững vàng sau nhiều năm rèn luyện, các thí sinh đều thực hiện tốt phần thi của mình. Các bài thi bám sát Quy chế giáo dục chính trị, chấp hành nghiêm quy chế Hội thi. Nhiều đồng chí thể hiện được sự chuẩn bị công phu, kĩ lưỡng, nhất là các bài giảng có phần trình chiếu Powerpoint Office, có số liệu, hình ảnh, dẫn chững thực tế sinh động cụ thể của từng địa phương để đưa vào làm minh họa cho nội dung giảng dạy.


Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Thượng tá Phạm Văn Dũng, Chính trị viên Ban CHQS huyện Đan Phượng; giải Nhì cho Trung tá Nguyễn Trung Kiên, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Ba Vì; giải Ba cho Thiếu tá Ngô Hoàng Giang, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Hoài Đức và Đại úy Phạm Huy Hùng, Trợ lý Chính trị Ban CHQS huyện Quốc Oai; giải Khuyến khích cho Thiếu tá Hạ Xuân Phương, Trợ lý Ban Chính trị, Ban CHQS huyện Hoài Đức và   Trung tá Nguyễn Tiến Dũng, Trợ lý Ban Chính trị, Ban CHQS thị xã Sơn Tây.


                                        Phạm Luân

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ