A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai công tác phòng không nhân dân năm 2023

QPTĐ-Chiều ngày 20-2, Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân quận Hoàn Kiếm đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Phòng không nhân dân (PKND) năm 2022, triển khai kế hoạch năm 2023. Đồng chí Nguyễn Anh Quân, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận, Trưởng Ban Chỉ đạo PKND quận  chủ trì Hội nghị.

Năm 2022, Ban Chỉ đạo PKND đã tham mưu với UBND quận lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ lệnh 750/CL-BTTM ngày 11/9/2021 của Bộ Tổng Tham mưu. Duy trì nghiêm nền nếp, chế độ trực SSCĐ phòng không, bảo vệ an toàn các ngày lễ, tết và các sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn quận và Thành phố. Làm tốt công tác phối hợp giữa các lực lượng quản lý phương tiện bay siêu nhẹ, máy bay không người lái trên địa bàn. Trong năm, Ban Chỉ đạo PKND quận đã cấp phép theo dõi, quản lý cho 62 lượt cơ quan, tổ chức và cá nhân được cấp phép bay cho thiết bị bay không người lái sử dụng vào mục đích chụp ảnh, quay phim từ trên cao; lập biên bản xử phạt hành chính 02 trường hợp cố tình vi phạm bay không có giấy phép; nhắc nhở 02 trường hợp được cấp phép bay nhưng không tổ chức hiệp đồng với Cơ quan Quân sự quận.

Quang cảnh Hội nghị.

Công tác huấn luyện, hội thi, hội thao: Tổ chức huấn luyện cho lực lượng DBĐV, DQTV phòng không theo đúng chương trình, bảo đảm chất lượng, hiệu quả; thường xuyên huấn luyện khẩu đội SMPK 12,7mm kiêm nhiệm của Ban CHQS quận bảo đảm cho công tác SSCĐ. Tham gia Hội thao Quốc phòng lực lượng DQTV thành phố Hà Nội đạt giải Ba môn Phòng không, trong đó: Giải Nhất Tổ bộ binh bắn máy bay bay thấp; giải Ba Trung đội SMPK 12,7mm.

Đồng chí Nguyễn Anh Quân, Phó Chủ tịch UBND quận phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Quân đánh giá cao những kết quả công tác PKND của quận đã đạt được trong thời gian qua. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023, đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận yêu cầu, Ban Chỉ đạo PKND quận tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền các nghị định của Chính phủ về PKND và quản lý vùng trời, tạo sự chuyển biến nhận thức trong mọi tầng lớp nhân dân, nâng cao trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác PKND. Thường xuyên kiện toàn Ban Chỉ đạo, Cơ quan thường trực đúng, đủ thành phần, hoạt động có hiệu quả. Tiếp tục rà soát, bổ sung Kế hoạch PKND khu vực phòng thủ, Kế hoạch A2, A3, A4 và Kế hoạch đánh địch đột nhập đường không phù hợp với quyết tâm tác chiến và tình hình thực tế của địa bàn; tổ chức tuần tra, quản lý địa bàn kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm hoạt động bay. Xây dựng lực lượng PKND đủ số lượng, nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ không để bất ngờ với các tình huống trên không; nâng cao khả năng xử trí các tình huống tác chiến phòng không đúng Chỉ lệnh 750/CL-BTTM.

Tại Hội nghị, UBND quận đã công bố quyết định kiện toàn thành viên Ban Chỉ đạo PKND quận năm 2023.

Văn Tuân

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ