A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND quận Hà Đông và Thanh Xuân

Nhiều chuyển biến trong công tác quốc phòng địa phương năm 2023

QPTĐ-Sáng 5-12, UBND quận Hà Đông và quận Thanh Xuân tổ chức Tổng kết công tác quốc phòng địa phương, giáo dục quốc phòng và an ninh, phòng không nhân dân và Phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2023. 

Toàn cảnh Hội nghị.

* Năm 2023, quận Hà Đông tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kết hợp phát triển KT-XH với QP-AN, hoàn thành toàn diện nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác quốc phòng địa phương trên địa bàn, trong đó có nhiều nhiệm vụ được Thành phố và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đánh giá cao như: Duy trì trực SSCĐ bảo đảm an ninh, an toàn các ngày lễ, tết, sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn; hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, bàn giao 78 công dân cho các đơn vị Quân đội và 24 công dân cho các đơn vị Công an; ứng phó, xử lý các tình huống cháy nổ và tìm kiếm cứu nạn góp phần giữ vững ANCT, TTATXH địa bàn quận và Thành phố. Đặc biệt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập Thiết quân luật, giới nghiêm quận, được Bộ Quốc phòng và Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT Thành phố đánh giá cao, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh.

Quận tặng Giấy khen cho những tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Nhân dịp tổng kết, quận Hà Đông đã tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác: Quốc phòng địa phương, giáo dục quốc phòng và an ninh, phòng không nhân dân và Phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2023.

*Năm 2023, nhiệm vụ quốc phòng địa phương được các cấp ủy, chính quyền các cấp trong toàn quận Thanh Xuân triển khai thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả cao. Nhận thức của cán bộ và các tầng lớp nhân dân được nâng lên rõ rệt về âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch; củng cố xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc. Nhiều nhiệm vụ quân sự, quốc phòng hoàn thành xuất sắc như: Công tác diễn tập khu vực phòng thủ quận; công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; công tác trực sẵn sàng chiến đấu; công tác động viên; công tác huấn luyện; công tác chính sách... Hoạt động của lực lượng vũ trang cơ bản đã được duy trì có nền nếp, hiệu quả; sức mạnh tổng hợp ngày càng được nâng cao góp phần giữ vững an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng thực hiện các nhiệm vụ, tại Hội nghị, Ban CHQS quận đã phát động Phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2024 với chủ đề: “Đoàn kết, mẫu mực, kỷ cương, chủ động, sáng tạo, quyết thắng”.

Thiếu tướng Nguyễn Khắc Nhân, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phát biểu tại Hội nghị quận Thanh Xuân.

Ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong năm 2023, bước sang năm 2024, Thiếu tướng Nguyễn Khắc Nhân đã yêu cầu cấp ủy, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang quận cần tiếp tục phát huy tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo trong thực hiện công tác quốc phòng địa phương, đồng thời tập trung thực hiện tốt một số nội dung như: Tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên đối với nhiệm vụ quốc phòng địa phương; phát huy có hiệu quả sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, các lực lượng, sự đồng thuận của nhân dân trong xây dựng và hoạt động khu vực phòng thủ; quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu theo Chương trình 09 của Thành ủy; xây dựng lực lượng vũ trang quận vững mạnh toàn diện, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; đồng thời tổ chức hiệu quả các hoạt động chào mừng dịp kỷ niệm lớn trong năm bảo đảm thiết thực, mang ý nghĩa chính trị sâu sắc. Cùng với đó, đồng chí Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cũng nhấn mạnh, từ nay đến dịp Tết Nguyên đán, lực lượng công an và quân sự cần làm tốt công tác phối hợp, nắm chắc tình hình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn để người dân được đón Tết trong vui tươi, yên bình.

Trao tặng Giấy khen cho các tập thể  có thành tích trong công tác quốc phòng địa phương năm 2023.

Nhân dịp này, UBND quận Thanh Xuân đã tặng Giấy khen cho 19 tập thể và 21 cá nhân có thành tích trong công tác quốc phòng địa phương năm 2023.

Trang Anh-Phạm Luân

 

 

 

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ