A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh niên tiêu biểu nhập ngũ năm 2017

 

Vinh dự, tự hào là “Bộ đội Cụ Hồ”

Đỗ Quang Hùng, phường Phúc La, quận Hà Đông là một trong những thanh niên nhập ngũ năm 2017. Tốt nghiệp trường Trung cấp y năm 2016, nhưng khi biết tin mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, Hùng rất vui và chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để lên đường làm nhiệm vụ của thanh niên với Tổ quốc. Hùng chia sẻ: Nhà có cả bố và mẹ đều đang công tác trong quân đội nên tôi cũng được nghe và biết nhiều về môi trường quân đội.

 

 

Tôi luôn mong muốn được học tập, rèn luyện trong “Trường học lớn Quân đội”, nên năm nay, khi biết mình đủ điều kiện trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tôi rất vui. Hôm nay, được mặc bộ quân phục và đứng trong hàng ngũ chuẩn bị về Trung đoàn 692, Sư đoàn Bộ binh 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, tôi cũng rất hồi hộp, có chút lo lắng nhưng trên hết là niềm vinh dự, tự hào khi trở thành anh “Bộ đội Cụ Hồ”. Tôi quyết tâm học tập và rèn luyện thật tốt để được ở lại phục vụ lâu dài trong Quân đội.

 

Khó khăn, vất vả nhưng rất tự hào

Sau khi tốt nghiệp Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam, Nguyễn Mạnh Quân, thị trấn Phùng, huyện Đan Phượng không vội tìm việc làm ngay mà quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Quân tâm sự: Thật vui, thật tự hào khi tôi đã trúng tuyển.

 

 

Điều ấy chứng tỏ tôi là một công dân tốt về chính trị, văn hóa, đạo đức và sức khỏe, đủ điều kiện để lên đường bảo vệ Tổ quốc. Tôi hy vọng trong thời gian tới, các cấp chỉ huy và đồng đội sẽ giúp tôi vượt qua những bỡ ngỡ và khó khăn ban đầu để rèn luyện thật tốt. Bản thân tôi cũng sẽ nhắc mình phải cố gắng để không phụ lòng gia đình. Ông bà, cha mẹ đã rất ủng hộ tôi khi tôi viết đơn tình nguyện nhập ngũ, và từ lúc nhận giấy báo trúng tuyển thì ngày nào cũng động viên, dặn dò tôi chu đáo để tôi thật an tâm, hào hứng bước vào một môi trường sinh hoạt mới, xa gia đình. Dù mới chỉ biết môi trường quân đội qua học tập, sách báo và lời kể của các thế hệ đi trước nhưng tôi tin đây là sẽ một khoảng thời gian rất quan trọng và đáng nhớ trong cuộc đời. Môi trường quân đội hứa hẹn cho tôi nhiều trải nghiệm mới mẻ với nhiều khó khăn, vất vả nhưng rất đáng tự hào.

 

Mong muốn được phục vụ Quân đội lâu dài

Chúng tôi gặp Nguyễn Ngọc Tân, sinh năm 1994, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội trong buổi gặp mặt, động viên khen thưởng thanh niên chuẩn bị nhập ngũ năm 2017. Được đại diện 100 đoàn viên, thanh niên ưu tú của quận lên phát biểu ý kiến, Tân tỏ ra khá chững chạc so với các bạn cùng trang lứa.

 

 

Tìm hiểu chúng tôi được biết, gia đình Tân có 2 anh em, một trai và một gái; bố mẹ làm nghề tự do. Tân vừa tốt nghiệp Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội nhưng vẫn viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Tân Tâm sự: “Để có cuộc sống yên bình, ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay, đã có biết bao thế hệ cha anh chúng ta phải hy sinh xương máu để giải phóng dân tộc và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Vì vậy, thế hệ thanh niên chúng tôi hôm nay hơn bao giờ hết cần phải có trách nhiệm giữ gìn và phát huy những thành quả cách mạng đó. Với lý do như vậy cộng với bản thân cũng muốn trải nghiệm trong môi trường quân ngũ nên tôi đã quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ”.

Được biết, Tân sẽ về Tổng cục Hậu cần và nếu có cơ hội em mong muốn ở lại phục vụ lâu dài trong quân đội.

 

Khát vọng cống hiến của đảng viên trẻ

Vũ Hồng Đăng ở xã Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên là đảng viên trẻ viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này. Đăng tâm sự: Nghe tiếng trống Hội giao quân giục giã lòng người, đứng dưới ngọn lửa truyền thống cháy rực, tôi thấy thêm tự hào vì từ nay đã chính thức nhập ngũ, trở thành người chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam, được cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

 

Tôi tin sẽ cùng những thanh niên ưu tú, đại diện cho tuổi trẻ Phú Xuyên hôm nay, phát huy tinh thần “chàng trai Cầu Giẽ” dù được giao bất cứ nhiệm vụ gì đều quyết tâm hoàn thành tốt để giữ gìn và phát huy truyền thống địa phương Anh hùng LLVT nhân dân. Là đảng viên trẻ, được nhập ngũ vào Lữ đoàn 957, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, trách nhiệm càng thêm nặng nề, nhưng tôi hứa lên đường “chân cứng đá mềm”, ở đâu cũng tiền phong, gương mẫu.

 

Động lực từ truyền thống gia đình

Sinh ra trong một gia đình có bố và ông nội đều là bộ đội, thanh niên Nguyễn Việt Dũng, sinh năm 1992, ở phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, cử nhân Học viện Báo chí và tuyên truyền đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Anh hy vọng được cống hiến tuổi trẻ của mình trong môi trường quân đội và phát huy được truyền thống của gia đình. Dũng tâm sự: Là một thanh niên, đoàn viên, tôi nhận thức rõ trách nhiệm của công dân trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự, gắn liền với trách nhiệm của bản thân đối với đất nước.

 

 

Đây là việc làm cần thiết, cũng như vinh dự và tự hào của mỗi thanh niên Việt Nam. Tôi hy vọng sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ, sẽ được tiếp tục phục vụ quân đội lâu dài. Chính vì vậy, tôi sẽ nỗ lực hết sức mình phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

Nhập ngũ để cống hiến cho đất nước

“Khi cháu Lai xin ý kiến gia đình để viết đơn tình nguyện nhập ngũ, cả gia đình tôi cảm thấy rất vui và tự hào về suy nghĩ chín chắn của cháu. Vui vì cháu biết mình thiếu cái gì cho hành trang cuộc sống, tự hào vì cháu hiểu được trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với Tổ quốc”. Đó là những lời chia sẻ của ông Chu Văn Lãi, bố thanh niên Chu Văn Lai ở thôn Cổ Giang, xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm, trong ngày tiễn con lên đường nhập ngũ.

 

 

Tốt nghiệp Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2016, khác với các thanh niên cùng trang lứa, Chu Văn Lai không vội vàng xin việc mà tự nguyện viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn bản thân được rèn luyện bản lĩnh vững vàng hơn. Tâm sự với chúng tôi, Lai cho biết: “Trong suy nghĩ của tôi, thanh niên phải có đóng góp, cống hiến một cái gì đó thiết thực cho quê hương, đất nước. Với tôi, tình nguyện nhập ngũ để được phục vụ trong quân đội chính là đóng góp đầu tiên và thiết thực nhất. Bên cạnh đó, tôi thấy đi nghĩa vụ quân sự, ai cũng khỏe mạnh, chín chắn hơn nên tôi cũng tin đây sẽ là một môi trường tốt, giúp tôi trưởng thành trong công việc sau này”. 

 

Nhóm PV


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ