A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Sóc Sơn

Công khai, minh bạch trong công tác tuyển quân năm 2023

QPTĐ-Sau khi hoàn thành xong các bước sơ duyệt, huyện Sóc Sơn đã và đang tổ chức khám tuyển sức khỏe cho các thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân, thuộc 25 xã, thị trấn trên địa bàn. Quá trình khám tuyển đã được triển khai nghiêm túc, minh bạch; qua đó lựa chọn những thanh niên ưu tú đại diện cho huyện Sóc Sơn tiếp bước cha anh, thực hiện nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại buổi khám tuyển, các thanh niên đã được đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Sóc Sơn kiểm tra tổng quát tình trạng sức khỏe về mắt, tai, mũi, họng, huyết áp… Các bước kiểm tra đều được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm tính khách quan. Một số trường hợp có biểu hiện nghi vấn về kết quả đều được sắp xếp nghỉ ngơi tại chỗ để chờ khám lại. Bên cạnh sự nhiệt tình, trách nhiệm của đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng thanh niên của các xã, thị trấn đến khám cũng thể hiện tinh thần hợp tác, chấp hành nghiêm các quy định, đặc biệt là các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Khám tai-mũi-họng.

 Được biết, theo chỉ tiêu Thành phố giao, năm 2023, huyện Sóc Sơn sẽ bàn giao 200 công dân cho các đơn vị Quân đội và 38 công dân cho các đơn vị Công an. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Trần Văn Tâm, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Sóc Sơn cho biết: Trong vai trò là cơ quan thường trực của Hội đồng NVQS huyện, Ban CHQS huyện đã làm tốt công tác tham mưu với UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn tiến hành các bước sơ duyệt bảo đảm chặt chẽ, công khai, minh bạch. Sau khi các bước sơ duyệt được hoàn thành, chúng tôi cũng đã tham mưu và phối hợp với Phòng Y tế, Bệnh viên Đa khoa Sóc Sơn lựa chọn địa điểm và tổ chức khám tuyển sức khỏe cho các thanh niên với các thiết bị y tế có độ chuẩn xác cao, đáp ứng với yêu cầu được đưa ra. 

Đo thị lực cho công dân.

Theo kế hoạch, trong vòng 15 ngày (5-14/12) huyện tổ chức khám tuyển cho 800 công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự và 117 công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Với sự nghiêm túc, chặt chẽ, tin tưởng rằng, huyện Sóc Sơn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023.

Phạm Luân

      


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ