A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cụm thi đua số 7 tổng kết Phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2023

QPTĐ-Sáng 2-11, Cụm Thi đua số 7, gồm 8 cơ quan của Bộ Tư lệnh (Bộ Tham mưu; Cục Chính trị; Cục Hậu cần; Cục Kỹ thuật; Thanh tra Quốc phòng; Phòng Tài chính; UBKT; Văn phòng) do Cục Kỹ thuật làm Cụm trưởng, tổ chức Hội nghị Tổng kết Phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2023.

 Trung tướng Trần Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị.

Trong năm 2023, công tác Thi đua, khen thưởng và Phong trào Thi đua Quyết năm 2023 của Cụm được cấp ủy, thủ trưởng cơ quan Bộ Tư lệnh quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên về công tác thi đua, khen thưởng và Phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2023. Có nhiều biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa các nội dung, chỉ tiêu thi đua sát với tình hình nhiệm vụ. Phối hợp tổ chức tốt Hội nghị Đăng ký giao ước thi đua đầu năm; bổ sung, xây dựng quy chế, chương trình hoạt động chặt chẽ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả. Cơ quan chính trị và Hội đồng Thi đua, khen thưởng của các cơ quan thực hiện tốt chức năng tham mưu, hướng dẫn, chỉ đạo tiến hành công tác thi đua, khen thưởng. Nội dung, chỉ tiêu thi đua đã bám sát nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tiễn của các cơ quan, gắn kết chặt chẽ với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào thi đua yêu nước của Thành phố, cuộc vận động của các cấp, các ngành; thực hiện có hiệu quả hoạt động thi đua thường xuyên, thi đua cao điểm, đột kích, tạo không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp, động viên khích lệ cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong các cơ quan thúc đẩy phong trào thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Trung tướng Trần Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy,
 Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Kết thúc đợt thi đua, các cơ quan tổ chức sơ kết, đánh giá rút kinh nghiệm, lựa chọn các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc để biểu dương, khen thưởng. Nổi bật là, hoàn thành chỉ đạo các quận, huyện, sở, ngành trực thuộc Thành phố diễn tập và diễn tập Cụm phía Đông cùng Sư đoàn Bộ binh 301 đạt chất lượng tốt, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị; tham gia hội thi, hội thao do Bộ Quốc phòng tổ chức đều đạt giải cao; công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác tuyển quân, huấn luyện, SSCĐ; công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, tài chính, thanh tra, kiểm tra đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhiều nội dung hoàn thành xuất sắc, góp phần xây dựng tổ chức Đảng TSVM, cơ quan VMTD “Mẫu mực, tiêu biểu”.

Tặng hoa chúc mừng và ban giao giữa hai đơn vị Cụm trưởng.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Trung tướng Trần Ngọc Tuấn đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả mà các cơ quan trong Cụm đã đạt được trong năm 2023, trong đó nhấn mạnh sự nỗ lực cố gắng phấn đấu của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong Cụm Thi đua đã không quản ngại khó khăn vất vả, đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm thực hiện tốt nội dung, chỉ tiêu mà phong trào thi đua đã đề ra. Đồng thời, nhất trí với ba tồn tại, hạn chế mà báo cáo đã đề cập. Để Phong trào Thi đua Quyết thắng của Cụm thời gian tới đạt chất lượng, hiệu quả thiết thực, đồng chí Chính ủy Bộ Tư lệnh đã gợi mở một số định hướng lớn trong năm 2024, đó là năm diễn ra kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô, kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân; bên cạnh những ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước và Thủ đô, đây cũng là năm diễn ra Đại hội Thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang Thủ đô Hà Nội, tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ cấp Thành phố, là năm cuối nhiệm kỳ để các đơn vị rà soát lại những chỉ tiêu thực hiện nghị quyết đại hội đã đề ra, nhất là các chỉ tiêu thực hiện Chương trình 09 của Thành ủy Hà Nội. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, yêu cầu lãnh đạo các cơ quan trong Cụm phải thật sự nghiêm túc đánh giá, nhận diện rõ những tồn tại, hạn chế mà trong báo cáo đã đề cập, phải soi chiếu, gắn với chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của từng cơ quan để có biện pháp phối hợp khắc phục triệt để; đồng thời, trong thực hiện phong trào thi đua, phải bám sát chủ đề, nội dung, xây dựng các chỉ tiêu thực hiện cụ thể, rõ ràng, phải gắn được vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan mình, vào các nhiệm vụ như diễn tập, các hội thi, hội thao do cấp trên tổ chức đạt kết quả cao; nhất là phải xây dựng được các lộ trình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, công việc chính trong năm 2024, để phát huy vai trò tham mưu, chỉ đạo thực hiện; chú trọng bồi dưỡng nhân rộng gương điển hình tiên tiến, lựa chọn 70 gương người tốt, việc tốt, 70 sáng kiến cải tiến kỹ thuật để thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tại Hội nghị, Cụm Thi đua số 7 đã suy tôn Bộ Tham mưu là đơn vị dẫn đầu trong Cụm và bàn giao đơn vị Cụm trưởng năm 2024 cho Cục Hậu cần.

Văn Tuân

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ