A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban CHQS quận Hai Ba Trưng: Tư vấn tuyển sinh quân sự năm 2024

QPTĐ-Sáng 1-4, tại phường Đồng Nhân, Ban CHQS quận Hai Bà Trưng đã phối hợp với Trường THPT Trần Nhân Tông tổ chức tuyên truyền, tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh quân sự vào các học viện, nhà trường trong Quân đội năm 2024.

Quang cảnh buổi tư vấn tuyển sinh quân sự.

 

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được cán bộ Ban CHQS quận thông tin, giới thiệu về các trường quân đội tuyển sinh năm 2024 (trong đó có 7 học viên; 10 trường sỹ quan); đối tượng, tiêu chuẩn, văn hóa, phương thức tuyển sinh; các thủ tục đăng ký xét tuyển, khám sức khỏe, thẩm tra xác minh lý lịch; ưu tiên xét tuyển cũng như một số quyền lợi, nghĩa vụ của thí sinh trúng tuyển. Đồng thời, giải đáp thắc mắc, định hướng nghề nghiệp của các em sau khi tốt nghiệp các trường trong Quân đội.

Cán bộ Ban CHQS quận Hai Bà Trưng giải đáp thắc mắc và định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh.
 

Những năm gần đây số lượng thanh niên, học sinh trên địa bàn quận đăng kí dự tuyển vào các học viện, trường sỹ quan trong Quân đội với số lượng hàng năm hơn 50 học sinh, tỷ lệ trúng tuyển hàng năm đạt từ 8% đến 10%. Công tác tuyển sinh quân sự là nhiệm vụ chính trị, xã hội rất quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực cho quốc phòng, lựa chọn, hướng nghiệp những thanh niên, học sinh có đủ phẩm chất đạo đức, văn hóa, sức khỏe, chuyên môn và độ tuổi phù hợp vào đào tạo tại các học viện, trường sỹ quan trong quân đội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng quân đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại trong tình hình hiện nay.

Trần Đức

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ