A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xã Trạch Mỹ Lộc, huyện Phúc Thọ

Tổ chức Diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2022

QPTĐ-Ngày 8-7, Ban Chỉ đạo diễn tập huyện Phúc Thọ đã chỉ đạo xã Trạch Mỹ Lộc tổ chức Diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2022.

UBND xã Trạch Mỹ Lộc thông qua phương án sơ tán nhân dân ra khỏi vùng lũ.

Cuộc diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2022 của xã diễn ra 1 ngày đêm. Nhờ chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, cuộc diễn tập diễn ra xuyên suốt, hoàn thành toàn bộ nội dung, bảo đảm đúng kế hoạch, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra. Phần vận hành cơ chế, xã thực hiện chặt chẽ, đúng thủ tục nguyên tắc, phát huy được trí tuệ của tập thể trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, thể hiện rõ cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội làm tham mưu, trong đó Quân sự, Công an là nòng cốt theo đúng tinh thần Nghị quyết số 28 của Bộ Chính trị. Điểm nổi bật trong phần vận hành cơ chế của xã là trong từng vấn đề huấn luyện, các đồng chí chủ trì hội nghị đã bám sát, nắm chắc nội dung, điều hành hội nghị rõ ràng, mạch lạc, các kết luận đều chặt chẽ, sát với nội dung diễn tập và thực tế địa bàn. Các thành viên tham gia khung diễn tập bám sát yêu cầu từng nội dung diễn tập, các tình huống giả định, trên từng cương vị chuyên môn phụ trách làm tốt chức năng tham mưu với cấp ủy, chính quyền những quyết sách lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời chuyển hoạt động của địa phương phù hợp với từng giai đoạn trong thời chiến.

Thực hành sơ tán nhân dân ra khỏi vùng lũ.
 

Phần diễn tập thực binh phòng thủ dân sự, nội dung sơ tán nhân dân ra khỏi vùng lũ trong điều kiện thời chiến được các thành phần tham gia diễn tập phối hợp thực hiện sinh động, thể hiện rõ sự đoàn kết, linh hoạt trong thực hiện các phương án xử lý các tình huống theo phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ), bảo đảm bí mật, an toàn tuyệt đối về người và phương tiện.

Thành công của cuộc diễn tập đã củng cố, nâng cao một bước nhận thức cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của xã Trạch Mỹ Lộc về nhiệm vụ quốc phòng và an ninh; nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy, điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu và tổ chức thực hiện của cơ quan, ban, ngành xã trong xử lý các vấn đề, tình huống có thể xảy ra trên địa bàn.

Thuận Nhân – Kiều Vân

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ