A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

143 đồng chí được tập huấn PCTT-TKCN năm 2022

QPTĐ-Từ ngày 13 đến 16-7, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức tập huấn, huấn luyện cho 143 đồng chí trong Đội xung kích làm nhiệm vụ PCTT-TKCN năm 2022 của 11 phường.

Huấn luyện kỹ thuật cấp cứu, chuyển thương
 

Trong thời gian 4 ngày, lớp tập huấn được tìm hiểu các nội dung cơ bản về Nghị định 160 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng, chống thiên tai; huấn luyện cách sử dụng tàu, xuồng và xử lý các tình huống trên sông; bơi cứu đuối và cấp cứu người bị đuối nước; cách sử dụng máy khoan và kỹ thuật khoan bê tông; cách sử dụng máy cưa và kỹ thuật cắt cây; kỹ thuật xử lý sự cố đê điều; tính năng cấu tạo, cách sử dụng bình chữa cháy, cứu người ra khỏi khu vực cháy. Bên cạnh đó, học viên còn được huấn luyện quân sự về 5 kỹ thuật băng bó, cấp cứu, chuyển thương; tổ xung kích làm nhiệm vụ tuần tra, canh gác.

Huấn luyện cứu người bị đuối nước trên sông.
 

Thông qua chương trình tập huấn giúp cán bộ, chiến sĩ đội xung kích của các phường nắm chắc nội dung, kỹ thuật cơ bản về công tác PCTT-TKCN; nâng cao nhận thức chính trị và khả năng xử lý các sự cố về thiên tai có thể xảy ra, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Hoàng Hải

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ