A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi Dân vận khéo Cụm thi đua số 1 năm 2024

QPTĐ-Sáng 15-5, Cụm thi đua số 1 Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội gồm Ban CHQS các quận: Hoàng Mai, Đống Đa, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Long Biên đã tổ chức Hội thi Dân vận khéo năm 2024. Trung tướng Trần Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội dự Hội thi.

Các đại biểu dự Hội thi.

Các đội tham gia thực hiện 3 phần thi. Phần thứ nhất: Giới thiệu khái quát về truyền thống, lịch sử văn hóa, nét đặc trưng tiêu biểu của đơn vị, địa phương và thành viên đội thi; ý nghĩa của hội thi, những hoạt động công tác dân vận đã triển khai hiệu quả được các cấp ghi nhận, khen thưởng, tôn vinh, tuyên truyền nhân rộng trong LLVT các đơn vị (thời gian không quá 5 phút).

Phần thi giới thiệu của Ban CHQS quận Hai Bà Trưng.

Phần thi thứ hai: Kiến thức và xử trí tình huống bao gồm các câu hỏi liên quan đến những nội dung phát triển mới trong Nghị quyết Đại hội XII của Đảng về công tác dân vận, việc phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; những vấn đề, tình huống xảy ra trong tiến hành công tác dân vận và phương pháp xử lý hiệu quả, sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ DQTV, DBDV của các đơn vị.

Phần thi tuyên truyền của Ban CHQS quận Hoàng Mai.

Phần thi thứ ba: Giới thiệu, tuyên truyền các mô hình, hoạt động hiệu quả, có sự lan tỏa sâu rộng trong tiến hành công tác dân vận, phản ánh thực tế cách làm dân vận khéo của đơn vị, địa phương; những tình huống, câu chuyện hoạt động công tác dân vận ấn tượng, có ý nghĩa tuyên truyền, nhân rộng trong thực tế cuộc sống; các mô hình, điển hình trong Phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “đơn vị dân vận tốt” giai đoạn 2021-2025 của đơn vị (thời gian không quá 20 phút).

Qua theo dõi tại Hội thi cho thấy, các đơn vị đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiệm túc kế hoạch, quy chế hội thi; tích cực sưu tầm tài liệu, ôn luyện phần thi nhận thức và xử trí tình huống; chủ động lựa chọn, xây dựng kịch bản và tổ chức luyện tập phần thi giới thiệu với nhiều loại hình nghệ thuật, nhiều ý tưởng sáng tạo mới, phản ánh những vấn đề, tình huống xảy ra trong tiến hành công tác dân vận và phương pháp xử lý hiệu quả của cán bộ, chiến sĩ được đưa vào tiểu phẩm một các khéo léo. Các phần thi đã thể hiện rõ sự tự tin, trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm, đầu tư có chiều sâu và sát với tình hình thực tiễn tại địa phương, đơn vị, có tính thuyết phục cao. Thông qua Hội thi đã truyền tải được quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận; việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; công tác dân vận của Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang nói chung và của Quân đội trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở và phong trào thi đua xây dựng đơn vị dân vận khéo nói riêng.

Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị.

Hội thi cũng là dịp để phổ biến, tuyên truyền về hoạt động công tác dân vận ở cơ sở trong LLVT Ban CHQS các quận; trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện Phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”; nâng cao nhận thức, trách nhiệm, phương pháp, kỹ năng, nghiệp vụ của cấp ủy, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ; nhất là cán bộ trực tiếp làm công tác dân vận, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương trong tình hình mới.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Ban CHQS quận Hoàng Mai; 2 giải Nhì cho Ban CHQS quận Đống Đa và Hai Bà Trưng; 3 giải Ba cho Ban CHQS quận Ba Đình, Hoàn Kiếm và Long Biên.

                                                            Song Hà -Trang Linh


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ