A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn công tác giáo dục chính trị năm 2022

QPTĐ-Sáng 14-1, Tổng cục Chính trị tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến với 155 điểm cầu trong toàn quân về công tác giáo dục chính trị năm 2022. Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị chủ trì Hội nghị.

Hội nghị tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội

 

Năm 2021, công tác giáo dục chính trị của các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã luôn quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy Đảng các cấp, tổ chức giáo dục chính trị cho các đối tượng bảo đảm chặt chẽ và đạt chất lượng tốt. Kết quả của công tác giáo dục chính trị đã thể hiện rõ nét, đó là xây dựng cho cán bộ, chiến sĩ toàn quân có bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng kiên định vững vàng, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiêu biểu là trong đại dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát, hàng vạn cán bộ, chiến sĩ quân đội đã không quản ngại hiểm nguy, khó khăn gian khổ xung phong trên tuyến đầu chống dịch, tích cực giúp đỡ nhân dân, tô thắm phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân, góp phần làm sáng tỏ quan điểm “Người trước, súng sau”, xây dựng quân đội ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Tại Hội nghị, các đại biểu được giới thiệu các chuyên đề cơ bản trong công tác giáo dục chính trị như: Những vấn đề cần nắm vững khi triển khai giáo dục chính trị cho các đối tượng là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp; giới thiệu bài viết của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về “Con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”; kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 của quân đội; một số vấn đề mới bổ sung trong tài liệu giáo dục chính trị của các đối tượng... Đây là cơ sở nhằm thống nhất nội dung, phương pháp tổ chức thực hiện trong toàn quân, góp phần đảm bảo cho công tác giáo dục chính trị đạt chất lượng, hiệu quả.

Văn Tuân


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ