A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng và đảng viên mới năm 2023

QPTĐ-Sáng 20-3, Tại Trung đoàn Pháo binh 452, Cục chính trị, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 64 quần chúng là đối tượng kết nạp Đảng và 29 đảng viên mới thuộc 14 đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội năm 2023.

Toàn cảnh Hội nghị.

Đây là dịp nhằm trang bị cho các đồng chí đảng viên mới và quần chúng là đối tượng kết nạp Đảng nắm được những nội dung cốt lõi của Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, những vấn đề cơ bản về: Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; đường lối cách mạng Việt Nam; nội dung cơ bản Điều lệ Đảng; nguyên tắc tổ chức, hoạt động của Đảng; vấn đề xây dựng Đảng về đạo đức; nội dung và giải pháp đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhiệm vụ của người đảng viên và phương hướng phấn đấu để trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Qua đó, giúp các đồng chí học viên giác ngộ sâu sắc về lý tưởng cộng sản, lập trường chính trị của giai cấp công nhân, để từ đó mỗi đảng viên mới, quần chúng ưu tú xây dựng động cơ phấn đấu trong sáng, có ý thức tự nguyện phấn đấu hy sinh cho mục tiêu lý tưởng của Đảng; tự giác xây dựng cho mình kế hoạch phấn đấu, rèn luyện để trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam và đảng viên chính thức, xứng đáng với vinh dự, trách nhiệm của người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đại tá Nguyễn Khắc Nhân, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng.

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, Đại tá Nguyễn Khắc Nhân, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội yêu cầu Ban Tổ chức lớp học duy trì đầy đủ các chế độ chương trình học tập và nội dung theo quy định, kiểm tra, đánh giá kết quả bảo đảm nghiêm túc, chặt chẽ, khách quan. Đối với các đồng chí là giáo viên cần nghiên cứu kỹ tài liệu, nắm chắc và vận dụng đúng đắn các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết lần thứ XI Đảng bộ Quân đội, Nghị quyết 847 ngày 28/12/2021 của Quân uỷ Trung ương… vào bài giảng, tiếp tục bổ sung nội dung theo Nghị quyết, hướng dẫn, chỉ thị, kế hoạch của cấp uỷ đảng các cấp. Gắn kết chặt chẽ lý luận với liên hệ thực tiễn, sát với tình hình cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, các đồng chí học viên cần quán triệt thực hiện nghiêm túc kế hoạch học tập; có tinh thần trách nhiệm, thái độ học tập tốt, tập trung lắng nghe, lĩnh hội những kiến thức giáo viên truyền thụ. Kết thúc học tập, 100% học viên nắm được nội dung cơ bản của chuyên đề, hoàn thành tốt kiểm tra nhận thức, đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận. Sau đợt học tập này, trên cơ sở kiến thức đã được trang bị, các đồng chí học viên cần tiếp tục tự nghiên cứu, học tập để nâng cao trình độ lý luận chính trị, ra sức phấn đấu, rèn luyện đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của người đảng viên trong tình hình mới.

Trần Đức

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ