A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng”

QPTĐ- Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng” năm 2024 trên địa bàn thành phố Hà Nội có chủ đề “Thông tin minh bạch-Tiêu dùng an toàn”. Đây là nội dung Kế hoạch số 260/KH-UBND, ngày 01/11 của UBND Thành phố vừa mới được ban hành.

Các hoạt động vì quyền lợi của người tiêu dùng được tổ chức thường xuyên.
Ảnh: Internet

Theo đó, Chương trình “Hành động vì quyền lợi người tiêu dùng năm 2024” bao gồm một số nội dung chính như: Tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam”; Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”; Tổ chức tư vấn, giải đáp, hỗ trợ bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng qua Tổng đài tư vấn; Tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật trên các phương tiện thông tin truyền thông…

Các nội dung hoạt động vì quyền lợi của người tiêu dùng được tổ chức và thực hiện trong suốt cả năm 2024 với mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật nhằm đưa luật và các văn bản liên quan đến công tác Bảo vệ quyền lợi tiêu dùng đến với mọi đối tượng; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và ý thức tôn trọng pháp luật và chấp hành pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tăng cường hiệu quả công tác thực thi pháp luật trên địa bàn Thành phố. 

Đồng thời, định hướng, xác định trách nhiệm của tổ chức, doanh nghiệp đối với sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cung ứng của mình theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; xây dựng văn hóa tiêu dùng lành mạnh, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng. Tăng cường công tác quản lý và nâng cao trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước và các tổ chức xã hội liên quan trong lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

UBND Thành phố yêu cầu tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thiết thực, sáng tạo, hiệu quả, tiết kiệm nhằm phát huy sức mạnh, khuyến khích, động viên sự tham gia tích cực của các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng; qua đó góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh, kích thích tiêu dùng và thúc đẩy phát triển kinh tế Thủ đô; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế-xã hội.

Sở Công Thương là đơn vị được giao chủ trì tổ chức, hướng dẫn triển khai thực hiện Kế hoạch; chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tấn, báo chí và đơn vị liên quan thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, truyền thông về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Minh Đức

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ