Người thầy tâm huyết, sáng tạo
QPTĐ-Là Tổ trưởng bộ môn Binh chủng chiến đấu, khoa Binh chủng, có trình độ chuyên môn rất tốt, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, gương mẫu trong lối sống; luôn sẵn sàng giúp đỡ cán bộ, giáo viên trong bộ môn về nghiệp vụ; nghiêm túc trong công việc, tìm tòi, sáng tạo những mô hình, đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng giảng dạy, tích cực tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học áp dụng vào thực tế. Thầy là tấm gương tiêu biểu để giáo viên trẻ trong khoa phấn đấu và noi gương. Đó là nhận xét của Đại tá Đoàn Vũ Thắng, Trưởng khoa Khoa Binh chủng hợp thành về Thượng tá Đỗ Hoành Đức, Tổ bộ môn Binh chủng chiến đấu, khoa Binh chủng, Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Thượng tá Đỗ Hoành Đức .
Trong quá trình dạy học Thượng tá Đỗ Hoành Đức vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực, khai thác tốt giáo án điện tử vào giảng dạy, vận dụng phần mềm sơ đồ tư duy, các video, hình ảnh minh họa, phần mềm mô phỏng... để tăng tính sinh động của bài giảng; đồng thời tạo hứng thú học tập, giúp học viên ghi nhớ lâu, kiến thức có sự liên kết với nhau. Đối với từng đối tượng học viên, thầy đều có những cách truyền đạt khác nhau để học viên dễ dàng tiếp thu kiến thức, đặc biệt là những học viên bên ngoài quân đội. Ngoài những kiến thức bài giảng, thầy Đức luôn quan tâm, gần gũi với học viên, sau mỗi giờ nghỉ giải lao, thầy thường chủ động hỏi han, lắng nghe những chia sẻ của học viên, tạo động lực giúp họ phấn đấu hoàn thành chương trình học một cách tốt nhất, trao đổi với chúng tôi Thượng tá Đỗ Hoành Đức chia sẻ: Là giáo viên trong quân đội việc duy trì lớp nghiêm túc, chấp hành kỷ luật, kỷ cương quân đội là điều kiện tiên quyết trong những lớp học, tuy nhiên cũng cần có những lúc mềm mỏng để giải tỏa căng thẳng cho học viên, những giờ giải lao tôi luôn chủ động hỏi han, tâm sự với học trò để giữa thầy và trò gần gũi, hiểu về nhau nhiều hơn, đó cũng là một cách giúp giáo viên chúng tôi nắm bắt tâm lý học viên để điều chỉnh phương pháp dạy học cho phù hợp, dễ hiểu với từng đối tượng. Bên cạnh đó tôi cũng phải tự giác học tập, nghiên cứu, trau dồi kiến thức mới đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao trong công tác giáo dục, đào tạo của Nhà trường.

Thượng tá Đỗ Hoành Đức giới thiệu mô hình, học cụ với học viên.