A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết 30 năm Phong trào Thi đua “Người tốt, việc tốt”, vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú năm 2022

QPTĐ-Sáng 10-10, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết 30 năm Phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” (1992-2022), vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú năm 2022.

30 năm qua, với sự vào cuộc chủ động, tích cực của cả hệ thống chính trị, Phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt" của Thành phố được triển khai đồng bộ, nghiêm túc, kịp thời với nhiều biện pháp, nội dung phù hợp, sát với thực tế và đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của đông đảo nhân dân Thủ đô. Đặc biệt, trong hai năm qua, trước bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, phong trào thi đua yêu nước nói chung, Phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt" nói riêng của Thủ đô như được nhân lên. Đến nay, Thành phố đã có gần 30.000 cá nhân được tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”, 119 cá nhân có đóng góp tích cực, tiêu biểu trên các lĩnh vực được tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú”.

Trao tặng tặng danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2022 cho 10 cá nhân tiêu biểu
 vì những đóng góp xuất sắc cho sự phát triển Thủ đô.

Tại Hội nghị, thay mặt Ðảng bộ, chính quyền và Hội đồng Thi đua-Khen thưởng Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh đã phát động Phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt" năm 2023. Trong đó tập trung vào 5 nội dung chủ yếu gồm: Một là, tiếp tục quán triệt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “Người tốt, việc tốt”; triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị của Thành ủy Hà Nội về đẩy mạnh Phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” trên địa bàn Thành phố. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và người đứng đầu mỗi địa phương, đơn vị để Phong trào “Người tốt, việc tốt” ngày càng phát triển thực chất và có sức lan tỏa mạnh mẽ, trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi cơ quan, đơn vị. Thi đua phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm 2022, tạo tiền đề thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2023 và Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2021-2025 cũng như Nghị quyết Đại hội Đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố. Hai là, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân về các tiêu chí, yêu cầu của thi đua yêu nước; lấy nhiệm vụ chính trị làm trọng tâm, gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ba là, các cấp, các ngành từ Thành phố đến cơ sở tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả công tác phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền nhân rộng điển hình tiên tiến và Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt. Thực hiện khen thưởng xứng đáng, kịp thời, đúng người, đúng việc, tạo sự lan tỏa toàn xã hội. Bốn là, chú trọng đề xuất khen thưởng đối với đối tượng là công nhân, nông dân, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trực tiếp trên các lĩnh vực công tác có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô. Năm là, tổ chức tốt các hoạt động chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của đất nước, của Thủ đô gắn với việc đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng, thi đua xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của Thăng Long-Hà Nội ngàn năm văn hiến, anh hùng. Thực hiện hiệu quả Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch-văn minh”, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Hà Nội đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của Thủ đô và đất nước.

Tại Hội nghị, Thành phố Hà Nội đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 8 tập thể có thành tích tiêu biểu trong thi đua "Người tốt, việc tốt" của Thành phố; trao Cờ thi đua của UBND Thành phố cho các tập thể; tặng danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2022 cho 10 cá nhân tiêu biểu vì những đóng góp xuất sắc cho sự phát triển Thủ đô…

Phạm Luân

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ