A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sẵn sàng cho ngày hội giao quân năm 2021

 

QPTĐ-Thời điểm này, các địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội đã hoàn thành mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho Lễ Giao nhận quân năm 2021, bảo đảm chỉ tiêu, chất lượng, an toàn và đúng luật.

Ban CHQS huyện Mê Linh cùng cấp ủy, chính quyền địa phương động viên thanh niên nhập ngũ năm 2021.

Năm 2021, thành phố Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.500 công dân nhập ngũ. Căn cứ chỉ tiêu Nhà nước giao, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã tham mưu với UBND Thành phố giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2021 cho 30 quận, huyện, thị xã. Quá trình triển khai thực hiện bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, tỷ lệ dự phòng phù hợp.

Theo Thượng tá Lưu Anh Đức, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Mê Linh, Hội đồng NVQS huyện đã xác định chỉ tiêu, nhiệm vụ, quán triệt chặt chẽ, đúng quy định cho các xã, thị trấn. Nhờ đó, các địa phương đã chú trọng làm tốt công tác chuẩn bị từ khâu đăng ký, rà soát thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ đến công tác khám sơ tuyển, khám tuyển, với quyết tâm đảm bảo chất lượng cao nhất, ưu tiên tuyển chọn thanh niên có học thức cao vào quân đội. Thông báo rộng rãi, công khai kết quả khám sức khỏe, kiểm tra, rà soát hoàn chỉnh hồ sơ nhập ngũ cho thanh niên. Đồng thời, thực hiện nghiêm phương châm “ba gặp, bốn biết”, các địa phương đã phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị nhận quân nghiên cứu, xét duyệt hồ sơ, cùng giải quyết những khó khăn, vướng mắc trước khi chốt danh sách và phát lệnh gọi nhập ngũ.

Cùng với đó, thành viên Hội đồng NVQS các địa phương đã phối hợp với các cấp, các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS, Luật Công an nhân dân sâu rộng trong nhân dân nên ý thức, tinh thần giác ngộ cách mạng, nhận thức về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong nhân dân và thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ được nâng cao. Khi có lệnh điều động khám tuyển sức khỏe NVQS, công an, thanh niên trong độ tuổi có ý thức chấp hành tốt, gia đình và mọi người thân tạo điều kiện thuận lợi vận động, tuyên truyền con em mình lên đường nhập ngũ.

Ngay sau khi phát lệnh gọi công dân nhập ngũ, các quận, huyện, thị xã đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nhận quân tổ chức thâm nhập hồ sơ, thâm nhập phúc tra công dân nhập ngũ tại các địa phương và gia đình quân nhân; triển khai nhiều biện pháp nhằm quản lý, nắm chắc tình hình tư tưởng công dân nhận lệnh.

 Đồng chí Phan Ngọc Phú, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Thượng Thanh, quận Long Biên chia sẻ: “Ngay sau khi hoàn thành việc phát lệnh, chúng tôi đã triển khai nhiều biện pháp, phối hợp với cán bộ tổ dân phố, công an khu vực bám nắm tình hình tư tưởng của công dân. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh có diễn biến phức tạp, chúng tôi đã đến tận gia đình trao đổi với công dân không tụ tập, di chuyển đến những nơi tập trung đông người và nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng dịch”.

Bảo đảm đầy đủ quân tư trang cho công dân nhập ngũ năm 2021.

 Bên cạnh đó, Hội đồng NVQS các cấp đã tổ chức cấp quân trang cho công dân chuẩn bị nhập ngũ đúng quy định, đồng thời, gặp gỡ gia đình và thanh niên trúng tuyển NVQS nhằm nắm chắc tâm tư nguyện vọng của thanh niên và gia đình để kịp thời động viên, hỗ trợ thanh niên an tâm lên đường nhập ngũ. Từ tinh thần, trách nhiệm đối với đất nước, tạm gác chuyện riêng để lo việc chung, khi trúng tuyển, tất cả thanh niên đều phấn khởi, háo hức và quyết tâm lên đường nhập ngũ.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, Hội đồng NVQS Thành phố đã quán triệt tới từng địa phương làm tốt công tác quản lý, nắm bắt tình hình sức khỏe, đảm bảo quân số, chất lượng công dân nhập ngũ. Trung tá Tạ Văn Hải, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS quận Long Biên cho biết: “Điểm đặc biệt trong đợt giao quân năm nay là diễn ra giữa thời điểm dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp. Vì vậy, Ban CHQS đã tham mưu với Hội đồng NVQS quận nhiều biện pháp cụ thể nhằm phòng chống dịch bệnh cho người nhà và thanh niên nhập ngũ. Cụ thể là tổ chức Lễ Giao nhận quân nhanh gọn, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch đảm bảo an toàn. Các cơ quan, đơn vị nắm chắc tình hình di biến động, kịp thời xử trí các tình huống phát sinh”.

Trong sắc Xuân rộn ràng của những ngày đầu năm mới, với sự chuẩn bị chu đáo của các cấp, các ngành và tinh thần quyết tâm của mỗi thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ hứa hẹn một mùa giao quân thành công và tràn đầy khí thế.

Hải Yến-Phạm Luân
 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ