A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ Tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2022

QPTĐ-Sáng 1-6, Trung đoàn 692, Sư đoàn Bộ binh 301 tổ chức Lễ Tuyên thệ cho 1.490 chiến sĩ mới năm 2022. Dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Đình Lưu, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; cùng dự còn có lãnh đạo của các quận, huyện có thanh niên nhập ngũ huấn luyện tại đơn vị.

Thiếu tướng Nguyễn Đình Lưu, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cùng
 lãnh đạo các quận, huyện thăm, động viên chiến sĩ mới.

 Để chất lượng huấn luyện chiến sĩ mới đạt kết quả cao, Trung đoàn đã làm tốt mọi công tác chuẩn bị về nơi ăn ở, sinh hoạt, học tập; củng cố hệ thống thao trường, bãi tập, mô hình học cụ; tổ chức cán bộ huấn luyện soạn thảo giáo án, bài giảng thông qua theo đúng quy định...

Sau 3 tháng huấn luyện, đơn vị đã hoàn thành toàn diện các nội dung, chương trình đề ra theo đúng kế hoạch huấn luyện chiến sĩ mới năm 2022. Hầu hết chiến sĩ mới thấy tự hào khi được là người chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, hiểu rõ trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh đó, các đồng chí chiến sĩ mới còn được trang bị những kiến thức về Điều lệnh quản lý bộ đội; các động tác điều lệnh đội ngũ từng người tay không và có súng; đội ngũ đơn vị từ cấp tiểu đội đến đại đội, vận dụng tốt vào trong sinh hoạt, học tập, công tác tại đơn vị; nắm chắc tính năng, tác dụng, cấu tạo, kỹ chiến thuật và biết sử dụng các loại vũ khí trang bị được biên chế... Qua kiểm tra, 100% các nội dung đều đạt khá, giỏi, trong đó các nội dung: Bắn súng, chiến thuật, kỹ thuật bơi, chính trị đạt khá, những nội dung còn lại đạt giỏi, đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Duyệt đội ngũ.
Thực hiện nghi thức trao súng cho chiến sĩ mới.

Tại Lễ Tuyên thệ chiến sĩ mới, đồng chí Phó Tư lệnh ghi nhận, biểu dương những kết quả đơn vị đã đạt được, đồng thời mong muốn các đồng chí chiến sĩ mới sau khi được điều động về các đơn vị quân đội, tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, tác phong quân nhân, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Hải Tuân

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ