A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2021

Vừa qua, phường Văn Chương và Cát Linh, quận Đống Đa đã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2021.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ phường ra Nghị quyết lãnh đạo chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, an ninh trong diễn tập chiến đấu phòng thủ phường Cát Linh, quận Đống Đa.

Để diễn tập đạt kết quả tốt, 2 phường đã tập trung tuyên truyền, giáo dục xác định ý chí, quyết tâm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân; làm tốt công tác chuẩn bị về khung tập, văn kiện, cơ sở vật chất, tổ chức luyện tập... Trong diễn tập đã phát huy được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, vận hành cơ chế nhuần nhuyễn, linh hoạt, bảo đảm đúng nguyên tắc Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, các ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu và tổ chức thực hiện. Các hội nghị diễn ra đúng quy trình, thứ tự, nội dung nhận định, đánh giá tình hình sát với thực tế của địa phương. Cán bộ chủ trì phường đã điều hành các hội nghị theo đúng nguyên tắc, phù hợp với từng trạng thái sẵn sàng chiến đấu, kết luận từng nội dung, từng vấn đề huấn luyện ngắn gọn, rõ ràng, sát với thực tế của từng tình huống, đồng thời đưa ra được chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo và phân công nhiệm vụ cho các ngành phụ trách.

Qua diễn tập nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền; trình độ, khả năng tham mưu của Ban CHQS, Công an và các ban, ngành, đoàn thể phường trong các tình huống quốc phòng, an ninh; đồng thời bổ sung, kiện toàn các văn kiện tác chiến, văn kiện chiến đấu phòng thủ; nâng cao nhận thức về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn.

 

Sáng 22-10, Ban chỉ đạo diễn tập huyện Gia Lâm đã chỉ đạo xã Đông Dư diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2021.

Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã trình bày phương án phối hợp ngăn chặn gây rối, biểu tình, bạo loạn trong diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Đông Dư, huyện Gia Lâm.

Trong diễn tập vận hành cơ chế, các hội nghị của cấp ủy Đảng đã vận dụng đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, kịp thời quyết sách các hoạt động của địa phương phù hợp với các trạng thái quốc phòng, an ninh. Bám sát Nghị quyết của Đảng ủy, UBND xã đã xây dựng, triển khai kế hoạch, giao nhiệm vụ cho các ban, ngành, đoàn thể địa phương theo từng giai đoạn của cuộc diễn tập, đảm bảo phát triển kinh tế -xã hội phù hợp với tình hình địa phương. Các ban, ngành, đoàn thể của phường đã tập trung tham mưu trúng, đúng, giúp cấp ủy, chính quyền kịp thời điều chỉnh các quyết sách lãnh đạo, chỉ đạo phù hợp. 

 

Ngày 22-10, xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất đã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2021. 

Cuộc diễn tập gồm 3 giai đoạn: Chuyển xã vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng-an ninh, chuyển LLVT vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; tổ chức chuẩn bị chiến đấu; thực hành chiến đấu phòng thủ. Trong  diễn tập, vai trò lãnh đạo của Đảng được thể hiện rõ nét thông qua các hội nghị của Ban Chấp hành Đảng bộ xã, quyết nghị kịp thời các chủ trương lãnh đạo, phù hợp với từng giai đoạn. Sự điều hành của chính quyền thể hiện ở việc cụ thể hóa nghị quyết của Đảng ủy bằng kế hoạch, chương trình công tác. Đội ngũ cán bộ chủ trì xã đã điều hành các hội nghị đúng nguyên tắc, trình tự; các ban, ngành, đoàn thể tham mưu đúng, sát thực tiễn.

Để đạt được kết quả trên, xã Thạch Xá đã có sự chuẩn bị tích cực như ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo; thành lập Ban tổ chức, các tổ phục vụ, bảo đảm; hoàn chỉnh các văn kiện diễn tập; diễn tập thử rút kinh nghiệm…đồng thời lên kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự, phòng chống cháy nổ và dịch Covid-19.

H.Yến-T.Trang

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Phóng sự ảnh
Dự báo thời tiết
Thời tiết Hà Nội
Tỷ giá ngoại tệ